เด็กแนว- THCOM ข่าวใหญ่นี้มี เฮ!!

6830

 

>> THCOM ข่าวใหญ่นี้มี เฮ!!

ถือเป็นข่าวน่าจับตา  ล่าสุดเมื่อ รมว ดีอี เผยเตรียมแก้ปัญหาดาวเทียมไทคมให้ทันก่อนหมดอายุสัมปทานในเดือนกันยายน  โดยให้แนวคิดว่าจะเจรจาให้กลุ่ม INTUCH เข้าถือไม่ต่ำกว่า 51%ตามกฏหมายจาก 41%  และขณะเดียวกัน INCUTH มีต่างชาติถือเยอะ ทำนองนี้ก็คงต้องแก้ปัญหาไปพร้อมกันด้วย

THCOM เด็กแนวเคยบอกไปแล้วไทยคม 4 และ 6 ที่จะคืนให้รัฐ เอาเข้าจริง ใครจะเป็นผู้บริหาร  จะให้ NT ที่เกิดจากการควบ TOTและ กสท ทำก็คงสู้เจ้าของเดิมไม่ได้ ดังนั้นก่อนสิ้นเดือนกันยายน ปัญหาดาวเทียมเก่า ดาวเทียมใหม่จะต้องคุยกันให้จบ  และนักวิเคราะห์ต่างเห็นตรงกันว่าในที่สุด การบริหารกิจการดาวเทียมก็คงไม่พ้นเจ้าเดิม  ยิ่งได้ ดีอี คนใหม่ อาจทำให้ THCOM เคลียร์ปัญหาต่างๆ ได้ และมีโอกาสได้งานใหญ่จากการประมูลใบอนุญาตดาวเทียม

ประเด็นสำคัญ คือ ดีอี ต้องการให้คนไทยถือ THCOM ไม่น้อยกว่า 51% ดังนั้น INTUCH จะต้องถือให้ครบ   และอย่าลืมว่า GULF ถือ 15.78%  ขณะที่ SINGTEL ถือ 21%  ดังนั้นการจะถือไทยคมให้ครบอาจเป็นไปได้หรือไม่ที่กลุ่ม GULF นั่นแหละจะเป็นผู้ถือเพิ่มขึ้นทั้งใน INTUCH และ THCOM    จะถือกันดีๆ  หรือจะแย่งกันในกระดานก็ต้องมาคอยดูกัน แต่สัญญาณมันออกมาว่า THCOM ทำท่าจะมีกลุ่มทุนใหญ่มาถือหุ้นเพิ่มขึ้น ภายในปีนี้ และพร้อมรับงานใหญ่ หรือเปล่า

กราฟสัญญาณซื้อ

กราฟ THCOM มีโครงสร้างเป็น W-shape และ Stochastic อยู่ในเขต Oversold ที่เป็นจุดดีดตัวมาแล้วหลายครั้ง โดยคาดว่าจะเด้งตัวไปยังปลายแขน W ที่มีแนวต้าน 11 บาทแนะนำ ซื้อ

 

www.mitihoon.com