5ข่าวเด่นมิติหุ้นเช้านี้

159

 

# 1.SCN (มิติหุ้น)อวด“โรงไฟฟ้ามินบู”รับชำระค่าไฟจากรัฐบาลเมียนมางวดที่ 3 หลังจากเกิดการรัฐประหาร หักปากกาเซียนหลายท่านที่ฟันธงไว้ว่าบริษัทอาจได้รับผลกระทบจากการลงทุนธุรกิจในเมียนมา ชี้ พร้อมเดินหน้าโรงไฟฟ้าเฟสที่ 2-4 คาดว่าเฟส 2 จะแล้วเสร็จพร้อมจำหน่ายไฟฟ้าได้ภายในปี 64 และเฟส 3-4 ทยอยต่อเนื่องในปีถัดไป และเมื่อโรงไฟฟ้ามินบูดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จครบทั้ง 4 เฟส จะรับรู้รายได้อย่างมหาศาลกว่า 45 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะช่วยเพิ่มผลประกอบการให้ SCN ได้อย่างมีนัยสำคัญ

#2. ITEL (มิติหุ้น) โบรกแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเป็น 6.40 บาท (รวม ITEL-W2 จะ Dilute เหลือ 5.10 บาท) คาดกำไรปี 64-65 เติบโตเฉลี่ย +26% CAGR หนุนจากทั้งธุรกิจหลักและแรงหนุนจากธุรกิจใหม่ที่เป็น New S-Curve โดยเฉพาะ Drone และ Anti-Drone รวมถึง Social Data ฐานะการเงินแข็งแกร่งรับการเติบโต 3 ปีข้างหน้า โดย Net IBD/E จะลดลงเหลือ 1.9 เท่าในปี 66 และการรวมการแปลงสภาพของ ITEL-W2 และ W3 จะยิ่งทำให้ฐานทุนแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

#3.PTT (มิติหุ้น) ทุ่ม 50 ล.เหรียญ ลงทุนใน`Lotus Pharmaceutical`โดยเป็นการลงทุนโดย “บ.อินโนบิก (เอเซีย)” (บ.ย่อยที่PTT ถือหุ้น 100%) ซึ่ง`Lotus Pharmaceutical`เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยาสามัญชั้นนำ (Innovative Medicines) ในตลาดเกาหลี สหรัฐอเมริกา และไต้หวัน เพื่อสนับสนุนการเข้าสู่ธุรกิจ Life Science ตามทิศทางกลยุทธ์การขยายธุรกิจใหม่ New S-Curve ของ กลุ่ม ปตท. คิดเป็นมูลค่ารวม 50 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือถือครองหุ้น 6.66% นับเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 รองจากกลุ่ม Alvogen บริษัทเภสัชกรรมนานาชาติเอกชนขนาดใหญ่ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทอินโนบิก (เอเซีย) ในการสนับสนุนการตลาดและโอกาสการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน

# 4. SPVI (มิติหุ้น)กูรู บล.เอเซียพลัส ประเมินกระแส iPhone รุ่นใหม่รองรับ 5G ยังร้อนแรงต่อจาก Q4/63 สะท้อนจากทั้งทั่วโลก ทั้งตัวเลขยอดขายผู้ผลิตชิป iPhone ในไต้หวัน, ยอดขาย iPhone จีนเติบโต 2 เท่าตัว บวกกับ แผนเปิดสาขาใหม่ปีนี้ที่เชิงรุกกว่าคาด คาดกำไรปีนี้ยังเติบโตกว่า 51% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน อยู่ที่ 111 ล้านบาท ให้เป้า 6.92 บาท

# 5. AS (มิติหุ้น)โบรกฯ เอเซียพลัส ให้เป้าเหมาะสม 9.90 บาท ระบุด้วยความน่าสนใจของแนวโน้มการเติบโตอุตสาหกรรมเกมออนไลน์โดยเฉพาะเกมบนมือถือ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักของ AS โดยในปีนี้มีแผนเปิดตัวเกมใหม่ 12 เกม แบ่งเป็นเกมบนมือถือจำนวน 8 เกม และเกมบน PC จำนวน 4 เกม มากกว่าปีก่อนๆ คาดว่าจะหนุนกำไรเติบโต 21% จากปีก่อน อยู่ที่ 371 ล้านบาท ขณะที่ราคาหุ้นซื้อขายที่ระดับ PER เพียง 9 เท่า ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับ Peer ในต่างประเทศที่ซื้อขายเฉลี่ยที่ 23 เท่า อีกทั้งราคาปัจจุบันยังให้ Dividend yield สูงกว่า 6% ต่อปี

www.mitihoon.com