COTTO รุกสินค้าใหม่ปั้นยอดขาย   ปักธงผลงานทั้งปีวิ่งกระฉูด (20/04/64)

678

มิติหุ้น – COTTO เดินเกมบุกดันยอดขายปี 64 โตไม่หยุด ปูพรมออกสินค้าใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค เล็งขยายคลังสินค้าในพื้นที่ภาคใต้เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม พร้อมชูนโยบายลดต้นทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ หรือ COTTO ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิกปูพื้นและบุผนังเป็นธุรกิจหลัก และธุรกิจนิคมอุตสาหกรรมหนองแค โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า กลยุทธ์ดำเนินงานในปี 64 บริษัทยังคงพัฒนาสินค้าให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค และมุ่งเน้นเรื่องช่องทางการขายที่หลากหลายขึ้นทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ควบคู่กัน เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกระดับ และอยู่ระหว่างพิจารณา “โครงการขยายคลังเซรามิค” ในพื้นที่ภาคใต้ของไทย โดยจะพิจารณาจากพื้นที่ที่บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดน้อย และผู้แทนจำหน่ายของบริษัทยังไม่มาก เพื่อสนับสนุนการขยายฐานลูกค้า อีกทั้งมีนโยบายลดต้นทุนการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนด้านกำไรและการเติบโตในปีนี้เพิ่มขึ้น

ออกสินค้าใหม่-รุกพลังงาน

ทั้งนี้บริษัทได้รุกขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ COTTO LIFE และมีการนำสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจเซรามิกเข้ามาขยายตลาด เช่น กาวซีเมนต์ และยาแนว รวมไปถึงการเริ่มขยายธุรกิจ “พลังงาน” ภายใต้แบรนด์ SUSUNN อย่างจริงจัง  ซึ่งเป็นธุรกิจให้คำปรึกษาออกแบบ จัดจำหน่ายพลังงานสะอาดหลากหลายประเภท โดยเฉพาะระบบโซลาร์เซลล์ (EPC) เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเติบโตค่อนข้างมาก โดยในปีนี้บริษัทจะทำการเปิดตัวและนำสินค้าออกสู่ตลาด เน้นกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้า,โรงงานอุตสาหกรรม เป็นต้น คาดปีแรกติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป และ Carport ได้ราว 30-50MW   และคาดหวังยอดขายราว 5% ของยอดขายรวม เบื้องต้นเริ่มมีลูกค้าในมือทยอยเข้ามาแล้ว

ผลงานโต-แนะรีบ“สะสม”

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินธุรกิจ COTTO คาดผลงานปี 64 เติบโตขึ้น เทียบปีก่อน จากคาดยอดขายดีขึ้นตามภาคอสังหาฯ เริ่มฟื้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทแก้ไขเกณฑ์ Free Float ได้ครบแล้ว มีรายย่อยถือหุ้น 15.10%  ตามเกณฑ์ที่ ตลท.กำหนด ทั้งนี้บริษัทมีกำไรสะสมสูง 2.4 พันล้านบาท ส่วนราคาหุ้นปัจจุบัน P/BV ต่ำเพียง 1.01 เท่า แนะนำ “ทยอยสะสม” ให้เป้าหมาย 2.56 บาท

www.mitihoon.com