LINE BK ใจดีต่อโปรฯยืมเงินดอกเบี้ยต่ำ 9.99% ต่อปี นาน 2 เดือน

112

มิติหุ้น – ขยายเวลาโปรโมชั่นพิเศษยืมเงินดอกเบี้ยต่ำ เคียงข้างคนไทยสู้โควิดไปด้วยกัน เพียงสมัครบริการวงเงินให้ยืม LINE BK ได้ดอกเบี้ยต่ำ 9.99% ต่อปี นาน 2 เดือน เมื่อสมัครวงเงินให้ยืมและได้รับอนุมัติตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2564 เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบและเสริมสภาพคล่องให้ผู้เดือดร้อน ให้เข้าถึงแหล่งทุนในระบบ เตือนแอปเงินกู้นอกระบบระบาด ห่วงหลงกลติดกับดอกเบี้ยโหด ยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์

ธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า LINE BK ขอเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาผลกระทบและเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตและธุรกิจของลูกค้า จึงขยายระยะเวลาโปรโมชั่นพิเศษสำหรับบริการวงเงินให้ยืม มอบอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 9.99% ต่อปี เป็นระยะเวลา 2 เดือน สำหรับลูกค้าที่สมัครวงเงินให้ยืมและได้รับการอนุมัติวงเงินตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2564 โดยผู้ที่สนใจเพียงมีโทรศัพท์มือถือ มีแอปพลิเคชัน LINE ก็สามารถสมัครเข้าใช้บริการ เปิดบัญชี และขอวงเงิน LINE BK ได้ด้วยตัวเองผ่าน LINE ตลอด 24 ชั่วโมง

วงเงินให้ยืม (Credit Line) เป็นบริการสินเชื่อบุคคลแบบดิจิทัล ที่ผู้ใช้บริการสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ผ่านแอป LINE ภายใต้คอนเซ็ปต์ที่ว่า “ยืม LINE ง่ายกว่า” ทั้งอนุมัติไว ผู้ไม่มีรายได้ประจำ หรือไม่มีสลิปเงินเดือน เช่น พ่อค้าแม่ค้า ฟรีแลนซ์ และผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก เพียงมีรายได้ขั้นต่ำ 7,000 บาทต่อเดือน ก็สามารถสมัครใช้บริการได้ และเมื่อสมัครแล้วจะเลือกใช้วงเงินเมื่อไหร่ก็ได้ตามแต่ละช่วงเวลาที่ลูกค้าต้องการ ซึ่งยอดปล่อยสินเชื่อของ LINE BK ในตลาดตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 5-6 พันล้านบาท และยอดการสมัครวงเงินให้ยืมตั้งแต่เปิดให้บริการจนถึงปัจจุบันมีกว่า 2 ล้านใบสมัคร ซึ่งได้รับการอนุมัติราว 2 แสนบัญชี ขณะที่วงเงินสินเชื่อต่อรายเฉลี่ยอยู่ที่ 20,000-30,000 บาท แต่ทั้งนี้จะอยู่ที่ฐานรายได้ของผู้สมัครขอสินเชื่อด้วย โดยปกติจะใช้เกณฑ์พิจารณาปล่อยวงเงินสูงสุดอยู่ที่ 5 เท่าของรายได้ของผู้สมัครขอสินเชื่อ

“ในช่วงที่เศรษฐกิจยังคงต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิดอย่างต่อเนื่อง LINE BK เข้าใจถึงช่วงเวลายากลำบากนี้  และพร้อมให้ความช่วยเหลือผ่านบริการวงเงินให้ยืมอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนแบบถูกกฎหมาย และเลี่ยงอันตรายจากกลลวงของแอปกู้เงินนอกระบบ ซึ่งอาจทำให้ต้องเผชิญทั้งปัญหาการเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ตกเป็นเหยื่อปัญหาทวงหนี้โหด โดนหักค่าธรรมเนียมจากเงินต้นไม่ได้รับเงินเต็มจำนวน หรือถูกหลอกให้โอนเงินค่าประกันไปก่อนแต่ไม่ได้เงินกู้ยืม เป็นต้น อันเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนมากยิ่งขึ้น จึงขอฝากเตือนให้ระมัดระวังการกู้ยืมเงินจากแอปกู้เงินเถื่อนที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ด้วย”

www.mitihoon.com