SET ไซต์เวย์ในกรอบ 1,575-1,590 จุด เน้น “เก็งกำไร”หุ้นงบQ1แกร่ง

49

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (22 เม.ย.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,575-1,590 จุด บรรยากาศการลงทุนดูผ่อนคลายขึ้นหลังตลาดหุ้นสหรัฐฯฟื้นตัวได้ดีเมื่อคืนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามโดยรวมยังคงไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น โดยประเด็นที่ต้องจับตายังคงอยู่ที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศว่าจะยังเร่งตัวและทำให้ศบค.ต้องมีการออกมาตรการคุมเข้มเพิ่มเติมในอนาคตหรือไม่ แต่คาดเป็นปัจจัยกดดันระยะสั้น

ขณะที่การทยอยฉีดวัคซีนทั่วโลกรวมถึงไทยจะทำให้ช่วง 2H21 มีการ Reopen และ เปิดประเทศ ซึ่งจะหนุนให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ปัจจุบันอยู่ในช่วงประกาศผลประกอบการไตรมาส 1/64 โดยเฉพาะฝั่ง Real Sector ที่จะเริ่มทยอยประกาศหลังกลุ่มธนาคารส่วนใหญ่ออกมาดีกว่าคาดมาก

ดังนั้นฝ่ายวิจัยมองการอ่อนตัวของดัชนีลงหาแนวรับบริเวณ 1,560 จุดและ 1,530 จุด เป็นจังหวะในการ “ทยอยสะสม” หุ้นพื้นฐานกลับหลังทำกำไรบางส่วนไปแล้วบริเวณ 1,600 จุด โดยชอบกลุ่ม Cyclical และ Value Play อย่างธนาคาร ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น  ส่วนระยะสั้นเน้นเลือก “เก็งกำไร” หุ้นที่คาดผลประกอบการไตรมาส 1/64 แข็งแกร่ง หุ้นเด่นเดือน เม.ย. :  CPALL, DOHOME, EPG, IIG, SRICHA

www.mitihoon.com