KCM ออเดอร์ทะลักสวนโควิด-ผุดคลังสินค้าเพิ่มโกยเงิน-เป้า2บ.

2341

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท หรือ KCM ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายหลังคาเหล็กเมททัลชีท ภายใต้ตราสินค้า “รถถัง” โดย “นายนิพนธ์ เจริญกิจ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากปี 63 ที่มีกำไรสุทธิ 5.09 ล้านบาท และรายได้รวม 400.56 ล้านบาท

สินค้าวัสดุก่อสร้างขายดี

 เนื่องจากทุกธุรกิจเติบโตได้ดี แม้จะอยู่ในช่วง Covid-19 โดย “ธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างและธุรกิจรับงานผลิตโครงเหล็กสำเร็จรูป” ปริมาณออเดอร์ยังเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งปัจจุบัน KCM มีช่องทางการขาย 3 ช่องทาง ได้แก่ 1.กลุ่มลูกค้ารายย่อย  , 2.กลุ่มModern Trade รายใหญ่ อย่าง บมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ หรือ GLOBAL และ บมจ.ดูโฮม หรือ DOHOME, 3.กลุ่มลูกค้าโครงการ (Project) อย่าง กลุ่มผู้รับเหมาฯ บ.ไดโนพาร์ค และ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ หรือ ITD

ผุดคลังสินค้าแห่งใหม่

ส่วน “ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่า” กระแสตอบรับดีอย่างมาก ล่าสุดเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ 2 แห่ง บนพื้นที่เดิมในจ.ขอนแก่น เพื่อหวังสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income)เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันคลังสินค้าเดิมในจ.ขอนแก่นยอดเช่าเต็ม 100%  ส่วนคลังสินค้าจ.เชียงใหม่ ก็เต็ม100% เช่นเดียวกัน , “ธุรกิจติดตั้งโซลาร์เซลล์” ปริมาณออเดอร์เข้ามามากขึ้น

สำหรับ“ธุรกิจอสังหาฯ” ที่ลงทุนผ่านบริษัทย่อย “บจ.เคซีเอ็ม เพอร์เฟคเฮ้าส์” นั้น ปัจจุบันโครงการในมือ 1 โครงการ คือ  “โครงการบ้านสะอาด”ซึ่งเป็นโครงการทาวน์โฮม 2 ชั้น ในอ.เมือง จ.ขอนแก่น จำนวนยูนิต มูลค่า 20.20 ล้านบาท ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดี และมีโอกาสที่ KCM จะร่วมทุนกับผู้ประกอบการอสังหาฯเพื่อเปิดโครงการใหม่ๆเพิ่มเติมอีกด้วย

เคาะเป้า2บาท

 “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์”  ประเมิน หุ้น KCM น่าสะสม เพราะเป็นบริษัทไม่มีหนี้ D/E ต่ำ และมีกำไรสะสม ประกอบกับไตรมาส 1/64 จะแจ้งผลประกอบการออกมาดี และทั้งปี 64 กำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง จาก 1.แรงหนุน ยอดขายค้าวัสดุก่อสร้างที่ยังเพิ่มขึ้นจากลูกค้าใหม่-เดิม และ การเปิดคลังสินค้าแห่งใหม่ ทำให้ Recurring Income เพิ่มขึ้น แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 2 บาท

www.mitihoon.com