CSS ฐานแกร่งวิ่งหาเป้า4 บาท Q1แรง-บุ๊กกำไรไฟฟ้า105MW

1553

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดย  “นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายการลงทุนใน “ธุรกิจพลังงาน” ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ส่วนในปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตตามเป้าหมาย 3.8 พันล้านบาท หรือ เติบโต 20% จากปีก่อน เพราะทุกธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จาก “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม” ขนาด 100 MW และ “โรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว”อีก  5 MW  ที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วอีกด้วย

ด้าน “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม”นั้น ปัจจุบันปริมาณงานเข้ามามากขึ้น  เพราะบริษัทได้รับอานิสงส์การลงทุนโครงข่าย 5G ที่ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ลูกค้าหลักของบริษัทมีการขยายการลงทุนมากขึ้น ไม่ว่าจะเห็น AIS-DTAC-TRUE

ขณะที่ธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจเทรดดิ้ง (สายไฟฟ้า-ท่อร้อยสายไฟฟ้า-หลอดไฟฯลฯ)” คิดเป็นสัดส่วน 80% ของรายได้รวม เตรียมเข้าร่วมประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ ที่ขณะนี้ภาครัฐเริ่มออกงบประมาณลงทุนอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงเท่านั้นในปี 64 ผลิตภัณฑ์ “สายไฟฟ้า”ยังจะได้รับอานิสงส์ “ราคาทองแดง”ได้ปรับตัวขึ้น ทำให้บริษัทรับรู้กำไรจากสต็อกเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตต่อเนื่อง และจะเติบโตในทุกๆไตรมาสด้วย เพราะปริมาณออเดอร์จะเข้ามามากขึ้นจากการเดินหน้าลงทุนโครงข่าย 5G รวมถึงมี “ลุ้นงานบิ๊กเซอร์ไพรส์ในปีนี้ด้วย” ไม่เพียงเท่านั้น CSS จะทยอยรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าในมือทั้ง “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่เวียดนาม” ขนาด 100 MW และ “โรงไฟฟ้าพลังน้ำที่ลาว”อีก  5 MW  และอยู่ระหว่างร่วมทุนพันธมิตรเพื่อลงทุนโครงโรงไฟฟ้าล็อตใหญ่ในไทย

โดยทั้ง 64 คาดกำไรสุทธินำนิวไฮที่ 240 ล้านบาท ส่วนรายได้เติบโตกว่า 20% หรือกว่า 4 พันล้านบาท แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 4 บาท  

www.mitihoon.com