UAC ไบโอดีเซลอัพQ1เด่น รายได้วิ่งฉิวทะยาน15% (27/04/64)

530

มิติหุ้น-UAC ส่งซิกผลงานไตรมาส 1/64 โตสดใส ขานรับความต้องไบโอดีเซลเพิ่มขึ้น แถมราคาขายพุ่งตามราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่หยุด  ส่วน “ธุรกิจเทรดดิ้งสารเคมี” ฟื้นตัวต่อเนื่อง ลุยทุ่มงบ 2.1 พันล้านบาท ลุยชิงโรงไฟฟ้าชุมชน มั่นใจทั้งปี 64 รายได้โต 15%  กูรูชี้ทั้งปีกำไรนิวไฮแรง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ผู้นำเข้า-จำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมและลงทุนในพลังงานทดแทน โดย “นายชัชพล ประสพโชค” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UAC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 เติบโตได้ดีต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ความต้องการ “ไบโอดีเซล” เพิ่มขึ้น ราคาขายเพิ่มขึ้น ตามราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น

โดยปัจจัยเชิงบวกดังกล่าว ทำให้บริษัทได้รับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทร่วมเพิ่มขึ้น อย่าง “บ.บางจาก ไบโอฟูเอล หรือ BBF” (ถือหุ้น 30%) ผู้ประกอบธุรกิจ “ไบโอดีเซล” ส่วน“ธุรกิจเทรดดิ้งสารเคมี” ที่ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำมัน,โรงกลั่นและปิโตรเคมี ยังเติบโตได้ดี แม้จะอยู่ในสถานการณ์ Covid-19

บุ๊กปันผลก้อนโตQ2แกร่ง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่นมากขึ้น เพราะบริษัทจะได้รับส่วนแบ่งกำไรจากเงินปันผลจาก BBF โดย BBF มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 63 ตามสัดส่วนที่บริษัทถือหุ้น BBF ในสัดส่วน 30% ในอัตราหุ้นละ 142 บาท คิดเป็นเงิน 119.92 ล้านบาท โดยกำหนดการจ่าย ในวันที่ 28 เม.ย. 64  สำหรับทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายที่ 15% เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.29 พันล้านบาท

ลุยโรงไฟฟ้าเต็มสูบ

ทั้งนี้ในปี 64 บริษัทเดินหน้าทุ่มงบ 2.1 พันล้านบาท เพื่อลงทุนใน “โรงไฟฟ้าชุมชน” ล่าสุดส่ง “บ.ยูเอซี ท็อป เอนเนอร์ยี่” (บริษัทในเครือ) ลงนามความร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่จำนวน 4 แห่ง เพื่อเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน 5 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตรวม 15  MW คาดจะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการภายในเดือนก.ค.64 นี้ คาดใช้เงินลงทุนรวมราว1,500 – 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเตรียมวงเงินเพื่อรองรับการเข้าประมูลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กำไรนิวไฮ-เป้า7บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะจะได้รับอานิสงส์ไบโอดีเซลปรับตัวพุ่งสูงขึ้น ตามราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทำให้บริษัทได้รับส่วนแบ่งกำไรจาก BBF (ถือหุ้น 30%) เพิ่มขึ้น ส่วน“ธุรกิจเทรดดิ้งสารเคมี”กลับมาฟื้นตัว คาดเติบโต 10% จากปีก่อน ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 7 บาท

www.mitihoon.com