เด็กแนว (เช้า) – DEMCO กำลังจะไม่ธรรมดา (27/04/64)

3533

>> DEMCO กำลังจะไม่ธรรมดา

จากนี้ไป   DEMCO  มีโอกาสจะโตขึ้นอย่างมีเสถียรภาพ  หลังจากที่บริษัทเป็นผู้ร้บเหมาก่อสร้างธุรกิจไฟฟ้ามาหลายสิบปี การปรับตัวเพื่อรองรับอนาคตจึงเป็นแนวทางที่บริษัทตัดสินใจมาอย่างถูกทาง ยังไม่นับมูลค่าซ่อนจากการถือหุ้นใหญ่อย่างวินเอ็นเนอร์ยี่(WEH) ซึ่งมีกำไรก้อนโตกว่า 8 พันลบ.และเริ่มปันผลอย่างต่อเนื่อง
     DEMCO  ถนัดงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า  เสาส่ง และสายส่งไฟฟ้า การสร้างสถานีฐาน  มี Backlogราว 4 พันลบ.   ล่าสุดบริหารมองไกลเข้าสู่ธุรกิจ EV เช่นการสร้างสถานีชาร์ท  การทำแบตเตอรี่ และอาจก้าวไปถึงการร่วมทุนด้านรถ EV        แค่นั้นยังไม่พอ ให้บริษัทย่อย เดมโก้ เอ็นเนอร์ยี่ เข้าลงทุนในบริษัทสะบ้าย้อย กรีน เพื่อบุกทำโรงไฟฟ้าชุมชน  แสดงว่าบริษัทกำลังจะเข้าสู่ธุรกิจการขายไฟฟ้าเต็มตัวเช่นกัน
     จุดเด่น ที่น่าสนใจอย่างมากคือการถือหุ้นบริษัทวินด์ เอ็นเนอร์ยี่ (WEH) โรงไฟฟ้าพลังงานลมใหญ่สุดในไทย  707 MW ซึ่งปี 63 กำไรกว่า 8 พันลบ. และหมายมั่นที่จะเข้าจดทะเบียนใน ตลท.  ที่น่าจับตาคือการปันผลของ WEH ที่ผ่านมา 2 ครั้งยังเล็กน้อยมาก ราว 12 บาท/หุ้น จาก EPS ราว 80 บาท   ดังนั้น WEH อาจมีการปรับโครงสร้างเพื่อแต่งตัวแล้วจ่ายปันผลก้อนโตอีกหรือไม่     สมมติว่าจ่ายสักครึ่งหนึ่งคือ 40 บาท  จะทำให้ DEMCO ได้กำไร 170 ลบ.  ซึ่ง EPS เพิ่มขึ้นอีก  0.23 บาท ยังไม่รวมกำไรจากกิจการ
      ที่น่าคิดก็คือ DEMCO จะลงทุน EV ต้องใช้เงิน หากมีคนมาขอซื้อหุ้น WEH ที่ถืออยู่ 4.2 ล้านหุ้นออกไป ซักหุ้นละ 500 บาท จะได้เงินอีก 2,000 ลบ. จับตาเรื่องราวทั้งหมดนี้  เพราะ DEMCO กำลังจะไม่ธรรมดา  ละมั้ง
กราฟมองไกล ก็แสนไกล 
กราฟ DEMCO มีโครงสร้างกะทะหงายที่มีเป้าหมายในระยะ  3 ปีที่แนวต้าน 8 บาท  ขณะที่เส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นในระดับ Month ม้วนตัวขึ้นแล้วเป็นสัญญาณขึ้นระยะยาว  โดยมีแนวต้านสั้น 4 บาท

www.mitihoon.com