UPA ท่ม 50ลบ.ส่งบ.ย่อย เข้าลงทุนธุรกิจกัญชง-กัญชา

408

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงสานว่า บมจ.ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย (UPA)โดยนายกวิน เฉลิมโรจน์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมิติอนุมัติในหลักการให้บริษัท แคนนาแคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด โดยการจองซื้อหุ้นสามัญ จากบริษัทเป้าหมายจำนวน 50 ล้านบาท (“รายการลงทุน”) โดยหุ้นที่บริษัท แคนนา แคร์ จำกัด จะได้มารวมคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 2.27 ของหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัทเป้าหมายภายหลังจากที่บริษัทเป้าหมายประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนจดทะเบียนทั้งหมดตามแผนที่วางไว้(“การเพิ่มทุน”) ทั้งนี้ บริษัทเป้าหมายมีการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์บริษัทเป้าหมายได้ร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาเพื่อการผลิตและสกัดกัญชาเพื่อการวิจัยเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

การเข้าทำรายการลงทุนในบริษัทเป้าหมาย ยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากบริษัทฯ จะต้องทำการตรวจสอบสถานะของกิจการ (due diligence) ของบริษัทเป้าหมาย รวมถึงคู่สัญญายังต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญ อันได้แก่ 1) ผลการตรวจสอบสถานะกิจการ (due diligence) ของบริษัทเป้าหมาย เป็นที่พึงพอใจแก่บริษัทฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงื่อนไขที่ส าคัญ คือการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชาจะต้องไม่เป็นการประกอบธุรกิจที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในเบื้องต้นสถาบันอุดมศึกษาดังกล่าวได้รับใบอนุญาตให้ปลูกและสกัดกัญชาเพื่อการวิจัยเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์แล้ว 2) การเพิ่มทุนประสบผลสำเร็จและได้รับการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวนจากผู้ลงทุนรายอื่นซึ่งเป็นที่พึงพอใจแก่บริษัทฯ

ในกรณีที่บริษัทฯ เห็นว่า ผลการตรวจสอบสถานะของกิจการ (due diligence) และเงื่อนไขอื่น ๆ เป็นที่พึงพอใจ บริษัทฯ จะพิจารณาเข้าทำรายการลงทุน ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนพฤษภาคม 64 โดยบริษัทฯ จะรายงานความคืบหน้าให้ผู้ถือหุ้นทราบต่อไป

www.mitihoon.com