UPA ส่งบริษัทย่อย “แคนนา แคร์” เข้าถือหุ้น “โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป” 2.27%

122

มิติหุ้น – นายกวิน เฉลิมโรจน์  ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท ยูไนเต็ด เพาเวอร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (มหาชน) (UPA) เปิดเผยว่า  คณะกรรมการบริษัทฯได้อนุมัติในหลักการให้บริษัท แคนนา แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท โกลเด้น ไทรแองเกิ้ล กรุ๊ป จำกัด (บริษัทเป้าหมาย) โดยการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากบริษัทเป้าหมายจำนวน 50 ล้านบาท โดยหุ้นที่บริษัท แคนนา แคร์ จะได้มารวมคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 2.27% ของหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัทเป้าหมาย ภายหลังที่บริษัทเป้าหมายประสบความสำเร็จในการเพิ่มทุนจดทะเบียนตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทเป้าหมายมีการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ บริษัทเป้าหมายได้ร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษา เพื่อการผลิตและสกัดกัญชาเพื่อการวิจัยเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์

อย่างไรก็ตาม การเข้าทำรายการลงทุนในบริษัทเป้าหมาย ยังมีความไม่แน่นอน เนื่องจากบริษัทฯจะต้องทำการตรวจสอบสถานะของกิจการ  (Due diligence) ของบริษัทเป้าหมาย รวมถึงคู่สัญญายังต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขบังคับก่อนที่สำคัญ อันได้แก่ ผลการตรวจสอบสถานะกิจการของบริษัทเป้าหมายเป็นที่พึงพอใจแก่ บริษัทฯโดยเฉพาะอย่างยิ่งเงื่อนไขที่สำคัญ คือการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับกัญชาจะต้องไม่เป็นการประกอบธุรกิจที่ผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในเบื้องต้นสถาบันอุดมศึกษาดังกล่าวได้รับใบอนุญาตให้ปลูกและสกัดกัญชา เพื่อการวิจัยเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์แล้ว  นอกจากนี้ การเพิ่มทุนประสบผลสำเร็จและได้รับการขำระค่าหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวนจากผู้ลงทุนรายอื่นซึ่งเป็นที่พึงพอใจแก่บริษัทฯ

www.mitihoon.com