CIG รับโชคใหญ่โควิดระลอก3 -เอทานอลฆ่าเชื้อดันกำไรระเบิด

1782

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.ซี.ไอ กรุ๊ป หรือ CIG ผู้ประกอบธุรกิจด้านการออกแบบและการผลิตระบบปรับอากาศและระบบทำความเย็น ผลิตคอยล์เย็น (Evaporator Coil) คอยล์ร้อน (Condenser Coil) และคอยล์น้ำเย็น (Chilled Water Coil) โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีมผู้บริหารกำลังเร่งเดินหน้ายกระดับธุรกิจ เพื่อหวังสร้างผลกำไรและรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคง โดยในปี 64 มั่นใจผลงานจะพลิกทำกำไรแน่นอน

ซุ่มเจรจารายใหญ่2-3แห่ง

โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกับ “รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน” อีก  2-3 แห่ง เพื่อร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศ ปรับความเย็น และงานที่เกี่ยวเนื่อง มูลค่าค่อนข้างสูง คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในช่วงครึ่งหลังปี 64  ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาและทำแผนเพื่อรับงานต่างประเทศอีกด้วย

จากก่อนหน้านี้ CIG ได้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับ “บ.อู่กรุงเทพ” รัฐวิสาหกิจภายใต้การถือหุ้นของกระทรวงการคลัง100% ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศและปรับความเย็นของ “เรือรบ-เรือเดินทะเลของภาครัฐ” เชื่อว่าจะสนับสนุนฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะปัจจุบันประเทศไทยมี “เรือรบ-เรือเดินทะเลภาครัฐ”กว่า 300 ลำ

ออเดอร์ล้นรับโควิด

ด้าน “ธุรกิจคอยล์เย็น-ร้อน-น้ำเย็น” ได้รับอานิสงส์ช่วงหน้าร้อน รวมถึงลูกค้ารายใหญ่อย่าง Trane, Carrier และ Fujisu มีการออกเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่เพื่อป้องกัน Covid-19 ทำให้ยอดสั่งซื้อเข้ามาสูงมาก ส่วน “ธุรกิจจำหน่ายและผลิตเอทานอล” ปริมาณออเดอร์ก็เข้ามาสูงมากเช่นกัน เพราะลูกค้าสั่ง “เอทานอล” เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมทำเจลล้างมือเพื่อใช้ในช่วง Covid-19

ขณะที่ “ธุรกิจสายไฟฟ้าลงใต้ดิน” บริษัทมีความพร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานภายใต้งานโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ และคาดหวังจะได้รับงานใหม่ๆเข้ามาเป็นจำนวนมากด้วย

ชี้เป้าหมาย1บาท

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดไตรมาส 1/64 จะพลิกกำไรครั้งแรกในรอบหลายไตรมาส จากปริมาณออเดอร์ “เอทานอล” สูงเป็นเท่าตัว เพราะสามารถนำไปเป็นส่วนผสมทำเจลล้างมือเพื่อใช้ในช่วง Covid-19ได้ และปริมารออเดอร์ “คอยล์” ก็ยังเข้ามาสูงขึ้นช่วงหน้าร้อน และการร่วมมือกับ“บ.อู่กรุงเทพ” จะทำให้ฐานรายได้จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และเตรียมเซ็นสัญญางานใหญ่เร็วๆนี้อีกด้วย แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com