PAF ผนึกพันธมิตรรุกพลังงาน กำไรแรงฟ้าผ่า-วิ่งชน2.80บ.

1479

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ภาพธุรกิจ “บมจ. แพนเอเซียฟุตแวร์ หรือ PAF” โดย “นายสมมาต ขุนเศษฐ” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 15% ต่อปี เนื่องจากปีนี้ทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี โดยธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจรองเท้า-กระเป๋า” ที่ดำเนินการผ่าน “บริษัท ดับเบิ้ลยู บีแอลพี จำกัด” ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าและกระเป๋าและรับจ้างผลิต (OEM) ซึ่ง PAF ถือหุ้น 100% นั้น ปัจจุบันลูกค้ารายใหญ่อย่าง BRAND WARRIX ,EURAKA SHUBERRY , SANGACIO และ VOLT ได้ทยอยสั่งออเดอร์มากขึ้น ส่วน “กลุ่มธุรกิจผลิตพื้นรองเท้าและชิ้นส่วนรองเท้า” โดย “บริษัทโมเดอร์นเทคโนโลยีคอมโพเน้นท์ จำกัด” ซึ่ง PAF ถือหุ้น 100% และ “บริษัท แอดแวนเทจฟุตแวร์ จำกัด” ซึ่ง PAF ถือหุ้น 58.82% อยู่ระหว่างเจรจาสัญญาลูกค้าใหม่ต่างประเทศและในประเทศกว่า 10 แบรนด์

หาพันธมิตรร่วมพัฒนาที่1,000 ไร่

ขณะที่ “ธุรกิจเกษตรอินทรีย์” ล่าสุดบริษัทได้ทำการปลูก ผักสลัด หน่อไม้ฝรั่ง และ ผักพื้นบ้าน  เริ่มสร้างรายได้ได้ดีขึ้น ทั้งนี้บริษัทมีแผนศึกษาการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อ “ปลูกพืชเศรษฐกิจ” ด้วย ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินที่พร้อมลงทุนกว่า1,000 ไร่ ในจ.นครราชสีมา อยุธยา และเลย

เล็งแตกไลน์ธุรกิจใหม่

ด้าน “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่ ปัจจุบัน PAF อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรเพื่อแตกไลน์ธุรกิจใหม่ 2 ธุรกิจ คือ ธุรกิจพลังงาน และ ธุรกิจที่เข้ามาต่อยอดธุรกิจเดิม คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2/64 นี้ ปัจจุบัน PAF พื้นฐานแข็งแกร่ง กำไรสะสมสูง 335 ล้านบาท D/E ต่ำเพียง 0.39เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.80 บาท

www.mitihoon.com