เด็กแนว (บ่าย) BSM ทรงนี้อาจ แรง ยาว (28/04/64)

2968

>> BSM ทรงนี้อาจ แรง ยาว

เมื่อ  ผ่านพ้นจุดต่ำสุด  ศัพท์แสงคนเล่นหุ้นก็บอกว่ามันคือจุดซื้อ   สำหรับ BSM นอกจากจะเชี่ยวชาญงานตกแต่งภายในอาคาร  และที่อยู่อาศัยแล้ว   ได้แตกแขนงไปขายอสังหาเอง เช่น คอนโด TEAK  และยังไม่พอบริษัทมองเห็นแนวทางที่ประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงทำโครงการที่พักอาศัยผู้เกษียณอายุ และรับโอนจากบริษัทแสนสราเข้ามาเมื่อสิ้นปี 63

BSM ขาดทุนหนักในปี 63 เนื่องจากมีการปรับมูลค่าทางบัญชีในการรับรู้ผลขาดทุนจากการลดลงของมูลค่ายุติธรรม ซึ่งหลายบริษัทก็โดน  แต่อสังหาต่างๆ ยังอยู่ครบ เป็นต้วเลขทางบัญชีเท่านั้น และเมื่อขายได้ กำไรจะก้าวกระโดด

เมื่อเคลียร์ทุกอย่างให้จบ และรับโอนโครงการแสนสรา ดิเวลลอปเม้นท์ ด้านอสังหาทั้งหมด ดังนั้นการรับรู้รายได้ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นทั้งจากการขายและบริการ รวมทั้งงานตกแต่ง ก่อสร้าง และขายวัสดุ เช่นแผ่นฟ้า ผนังตกแต่ง

ปี 64 ทุกสายธุรกิจจะฟื้นตัวและไม่เกิดรายการด้อยค่าอีกแล้ว ขณะที่โครงการอสังหาก็พร้อมโอน โดยเฉพาะลูกค้าต่างชาติจะทยอยเข้ามา ส่วนกำไรที่ผู้บริหารมั่นใจ ขออุบไว้ก่อน เอาว่าราคาลึกแบบนี้เป็นโอกาสอันดีของหุ้นที่กำลังจะ bottom out แล้ว

กราฟเป้าขึ้น 100%

กราฟ BSM มีโครงสร้างแบบกะทะหงาย โดยราคาหุ้นอยู่ในโซนต่ำสุด และใกล้ Oversold ในระดับ Month ดังนั้นจึงมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นในระยะกลาง แนวต้าน 0.80 บาท ให้ upside เกือบ 100%

www.mitihoon.com