GEL งบQ1พลิกบวก-หุ้นต่ำบุ๊ก 0.70 บ. จับมือพันธมิตรจีนลุยงานช้าง

1697

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง (GEL) บริษัทฯประกอบธุรกิจหลัก คือ ผลิตวัสดุก่อสร้าง, เสาเข็มคอนกรีตอัดแรง, ผลิตภัณฑ์คอนกรีตเสริมใยแก้ว ผนังคอนกรีตสำเร็จรูป พื้นคอนกรีตอัดแรงในที่ไร้คาน พื้นกึ่งสำเร็จรูปอัลฟ่าทรัส และปูนซีเมนต์พิเศษ แหล่งข่าววงการนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า คาดผลการดำเนินงานงวดไตรมาส1/64 จะพลิกบวกจากที่ขาดทุนราว 50.50 ล้านบาทช่วงไตรมาส1/63 ซึ่งเริ่มเห็นสัญญาณที่ดีจากไตรมาส4/63 ที่บริษัทเบนเข็มมารับงานภาครัฐมากขึ้น และยังมั่นใจว่าผลงานตลอดทั้งปี ปี 64 จะพลิกมาเทิร์นอะราวแรวจากปีก่อนที่ขาดทุน 144 ล้านบาท โดยขายทุนลดลงกว่าปี 62

ผนึกทุนจีนลุยประมูลงานรัฐ

ล่าสุดเตรียมผนึกรายใหญ่ในจีนและไทยเข้าประมูลงานขนาดใหญ่ของภาครัฐทั้ง โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง โคราช-กรุงเทพฯ,ทางด่วนหลายสายในกรุงเทพฯ แล่ไฮสปีดเทรนด์เชื่อม 3 สนามบิน มูลค่ากว่า หมื่นเล้านบาทคาดได้งานหลายพันล้านบาท เพื่อหวังช่วยเพิ่มเติมมูลค่างานในมือ Backlog จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 2.7พันล้านบาท นอกจากนี้ยังเชื่อมั่นว่าช่วงครึ่งหลังงานภาคเอกชนน่าจะฟื้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงประเมินว่า ธุรกิจนี้  มี Down side ต่ำ ปัจจุบันหุ้นมี PBV เพียง 0.47 เท่า ราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 0.70 บาท

มั่นใจปี 64 รายได้แตะ2.5-3พันล.

ด้านนายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GEL เปิดเผยว่า ปี64 บริษัทเล้งคว้างานประมูลจากโครงการภาครัฐขนาดใหญ่ที่เดินหน้าขยายการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ อีกไม่น้อยกว่า 1.5 พันล้านบาท ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ช่วยหนุนงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 2.7 พันล้านบาท ทำให้บริษัทมั่นใจว่าการรับรู้รายได้ของบริษัทในปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามเป้าที่ 2.5-3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มายได้ราว 1.6 พันล้านบาท และจะช่วยให้บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคตระยะยาว

 

www.mitihoon.com