SKE ซื้อโรงกำจัดขยะN15 -กูรูชี้บุ๊กกำไรทันที21ล.-เป้า2 บ.

1562

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สากล เอนเนอยี หรือ (SKE) โดย “นายจักรพงส์ สุเมธโชติเมธา” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์ “สร้างกำไรมากกว่ารายได้” อาทิ การมองหาธุรกิจใหม่ๆเข้ามาสนับสนุนฐานกำไรให้เพิ่มขึ้น รวมถึง “โรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง” ขนาดกำลังผลิตติดตั้ง 9.9 MW ซึ่งมีสัญญาขายไฟฟ้าอยู่ที่  8MW ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ยังเดินเครื่องการผลิตได้ค่อนข้างดี และยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี

รีบทรัพย์N15เข้า Q3/64

โดยวันนี้ ( 30เม.ย.64) บริษัทจะขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพื่อลงทุน“บ.เอ็น15 เทคโนโลยี หรือ N15” ทำธุรกิจบริหารจัดการของเสียหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้วที่ไม่เป็นอันตราย โดยการคัดแยกและแปรรูปขยะเป็นเชื้อเพลิงทดแทน (Refuse Derived Fuel: RDF)  โดยในปี 64 คาดว่าจะดำเนินการบริหารจัดการของเสียและคัดแยกแปรรูปขยะโดยการบดย่อยเพื่อทำเป็นเชื้อเพลิงผสม RDF ได้เต็มกำลังการผลิตทั้งหมด 80,000 ตัน และมีรายได้ราว 97 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จาก N15 ราว 50% หรือตั้งแต่ช่วงไตรมาส 3/64 เป็นต้นไป ซึ่ง N15 มีอัตรากำไรสุทธิราว 9-10%

ชิงโรงไฟฟ้า88MW

พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชน จำนวน 14 โครงการ รวม 38 MW โดยคาดว่าจะเริ่มมีการประมูลเร็วๆนี้ คาดหวังจะมีชนะการประมูลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำลังการผลิตทั้งหมด รวมถึงอยู่ระหว่างการยื่นความประสงค์เข้าร่วมพัฒนาโครงการ “เมกะโซลาร์ฟาร์ม” โดยในปี 64 คาดว่าจะมีโครงการแรกออกมาที่ 300 MW  ซึ่งบริษัทได้ยื่นความประสงค์ไว้ทั้งหมด 50 MW คาดจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายก๊าซไบโอมีเทนอัด (CBG)” ในปี 64 จะเริ่มกลับมามีกำไร ความต้องการที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก๊าซไบโอมีเทนอัดเป็นก๊าซที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) สามารถรองรับรถได้หลากหลายประเภท ทั้งรถยนต์ส่วนบุคคล รถโดยสาร และ รถบรรทุกขนาดใหญ่

เคาะเป้า1.50บาท

ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “ซื้อสะสม” หุ้น SKE คาดผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตได้ดี เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี และโรงไฟฟ้าชีวมวลแม่กระทิง 8 MW ส่วนช่วงที่เหลือของปี 64 มีโอกาสคว้างานใหญ่ อย่าง โรงไฟฟ้าขยะชุมชน ,การจับมือพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจใหม่ และการเข้าซื้อหุ้น N15 ล่าสุด N15 มีกำไรสะสม 21.18 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2บาท

www.mitihoon.com