เด็กแนว (บ่าย) NCL ลุ้นวิ่งแรงกว่านี้ (05/05/64)

1660

>>NCL ลุ้นวิ่งแรงกว่านี้

การขนส่ง  ผู้โดยสารถือว่ายังอยู่ในภาวะชะงักงันทั่วโลก  แต่การขนส่งเครื่องอุปโภค บริโภค  สินค้า วัสดุอุตสาหกรรม ต่างๆ กลับมาเร่งตัวอย่างมาก เพราะภาคการผลิตไม่สามารถหยุดนิ่งได้นาน  ส่งผลให้หุ้น logistic กลับมาบูมรอบใหม่ในปี 64
NCL ถือว่าผ่านจุดต่ำสุดเมื่อปี 63 หลังจากพยายามปรับแนวธุรกิจ แนวทางการบริหารจนเข้าที่ จนมีธุรกิจครบทั้งขนส่งทางคอนเทนเนอร์ ทางบก ทางอากาศ และพิธีการศุลกากร   และเมื่อเจอโควิดกลับส่งเสริมให้ธุรกิจขนส่งเร่งตัวขึ้นอย่างมาก
         ส้มหล่น  ของ NCL คือ การมีตู้คอนเทนเนอร์ราว 2,000 ตู้ ทำให้รายได้ส่วนนี้โตอย่างมาก  เพราะการขนส่งผ่านตู้ในช่วงที่ผ่านมาขาดแคลนหนัก ทำให้ค่าระวางเรือตู้พุ่งขึ้นหลายเท่าตัว มียอดจองยาวเหยียดเป็นปี      นอกจากนี้บริษัทยังคว้างานขนส่งสินค้าบริษัท HMPRO  โดยรับสินค้าจากต่างประเทศเข้ามา      แค่นั้นยังไม่พอ เดือนเมษายนที่ผ่านมาคว้างานบริษัทไปรษณีย์ไทย ขนส่งระหว่างประเทศของ ถือเป็นงานใหญ่
      ผู้บริหารเผย ผลงานบริษัทกลับมาโดดเด่นตั้งแต่ Q1 นี้เป็นต้นไป และน่าจะมีตัวเลขพลิกสถานะอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีธุรกิจศูนย์ฟอกไต  ขายน้ำยาล้างไต และแอลกอฮอล์ ที่คาดว่าจะสร้างรายได้ดีมาก

กราฟกำลัง Bottom out

กราฟ NCL อยู่ในโครงสร้างของราคาที่ต่ำสุดในรอบหลายปี และเกิด Bottom ที่ โดย MACD ได้ม้วนตัวขึ้นแล้ว  โดยมีป้าหมายแรกจากตรงนี้คือ 1.80 บาท

 

www.mitihoon.com