SK เสาส่งทำเงินQ1ฉลุย-ลุ้นเซ็นงานใหม่100ล.(07/05/64)

413

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศิรกร หรือ SK ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตอัดแรง และรับเหมาก่อสร้างโยธา สายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า โดย “นายภากร ตั้งนุกูลกิจ” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายงานขายและการตลาด เปิดเผยว่า ภาพรวมแนวโน้มยอดขายไตรมาส 1/64 คาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน จากการทยอยส่งมอบงานในมือ (แบ็กล็อก) มูลค่าราว 300 ล้านบาท  ประกอบด้วยงาน 2 ส่วน ได้แก่ “งานผลิตผลิตภัณฑ์คอนกรีต” และ “งานรับเหมาก่อสร้างระบบสายส่งและสายจำหน่ายไฟฟ้า” ซึ่งมีมาริจิ้นสูงได้ต่อเนื่องตามแผน และคาดว่าจะสามารถทยอยส่งมอบงานและรับรู้ได้ภายในปีนี้ทั้งหมด

ลั่นงบโต-รอเซ็นงานใหม่

ทั้งนี้บริษัทมั่นใจรายได้รวมทั้งปี 64 ยังคงเติบโตตามแผนที่ตั้งไว้ 15-20%  จากปีก่อน โดยช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ยื่นซองเข้าร่วมประมูลงานโครงการระบบสายส่งไฟฟ้าใต้ดิน กับ กฟน. เพิ่มเติม มูลค่าโครงการประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งหลังเปิดซองปรากฏว่ามีรายชื่อบริษัทเป็นผู้ที่เสนอราคาต่ำที่สุด และในขั้นตอนนี้ยังอยู่ระหว่างรอประกาศผลผู้ชนะการประมูล  คาดว่าจะทราบผลได้ในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้า

โค้งหลังเล็งประมูลงานเพิ่ม

ขณะที่แผนดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทมีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนมูลค่างานในมือเข้ามาอีก ได้แก่ งานโครงการระบบสายไฟฟ้าระบบ 115 KV กับ กฟภ. ที่มีมูลค่าโครงการกว่า 100 ล้านบาท รวมทั้งเสนอใช้ผลิตภัณฑ์เสาปูนของบริษัท  คาดว่าจะเข้าร่วมประมูลได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

อย่างไรก็ดีบริษัทอยู่ระหว่างติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องผลกระทบของโควิด-19 ที่อาจทำให้การส่งมอบงานเกิดความล่าช้าออกไปบ้าง แต่ยืนยันในส่วนของบริษัทยังสามารถดำเนินงานได้ตามแผน

www.mitihoon.com