SCN ส่ง‘SCAN ICT’คว้างานกรมอุตุฯ-ปักธงรายได้600ล.

395

มิติหุ้นดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ที่ใช้พลังงานทางเลือก ประกาศผลงานชิ้นโบแดงล่าสุดจากบริษัทย่อย “บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด” หรือ SCAN ICT ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อรองรับธุรกิจการจำหน่ายและให้บริการเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีการพัฒนาและขยายตัวอยู่เสมอในทุกภาคธุรกิจ

“บริษัท สแกน ไอซีที จำกัด” หรือ SCAN ICT ร่วมมือกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่อย่าง บริษัท เทิร์นคีย์ คอมมูนิเคชั่น เซอร์วิส จำกัด (TKC) ซึ่งเป็นทีมงานวิศวกรที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในสายงานสื่อสารโทรคมนาคม (Telecommunication) และสายงานเทคโนโลยีสารสนเทศ (ICT Solutions and Services) ร่วมดำเนินงานในนามของ กิจการร่วมค้า “TSC” คว้างานของกรมอุตุนิยมวิทยา

โดยจากการประกาศผลการแข่งขันประกวดราคาในวันที่ 29 เมษายน 2564 กิจการร่วมค้า TSC เป็นผู้ชนะในโครงการซื้อระบบบูรณาการและบริการอัจฉริยะทางอุตุนิยมวิทยาและแผ่นดินไหว (TMD Portal) ของกรมอุตุนิยมวิทยา ด้วยมูลค่ากว่า 60.28 ล้านบาท ทำให้รายได้รวมของ SCAN ICT มีมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หลังจากก่อตั้งมาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

ดร.ฤทธี เผยว่า “SCN ตั้งเป้าผลักดัน SCAN ICT ให้เป็นบริษัทด้านงานเทคโนโลยีสารสนเทศที่ให้บริการได้อย่างครอบคลุม ด้วยศักยภาพของเราผนึกกำลังกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อลุยชิงงานจากลูกค้าทั้งที่เป็นเอกชนและภาครัฐ โดย SCAN ICT สร้างผลงานได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ สามารถโกยรายได้รวมทะลุ 100 ล้านแล้ว และบริษัทมุ่งหวังสร้างผลงานเด่นเพื่อต่อยอดการให้บริการอย่างต่อเนื่องในอนาคต

โดยงานกรมอุตุนิยมวิทยาโครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่มาเสริมโปรไฟล์การทำงานของบริษัทให้ทรงพลังมากขึ้น พร้อมสู่การแข่งขันชิงงานที่มีสเกลใหญ่ขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ปี 2564 บริษัทตั้งเป้ารายได้ไว้ที่จำนวน 600 ล้านบาท แน่นอนว่านอกจากธุรกิจพลังงานและก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นธุรกิจหลักที่ฟื้นตัวอย่างแรงในปีนี้แล้ว  SCAN ICT จะเข้ามาเสริมเป็นธุรกิจดาวเด่น หนุนให้ทั้งผลประกอบการของบริษัทเติบโตขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีนี้”

www.mitihoon.com