เด็กแนว(บ่าย)-TPS มี Story ให้ลุ้นอีกมาก

1257

TPS มี Story ให้ลุ้นอีกมาก

เล่นกันมาเยอะ  สำหรับหุ้นกลุ่มวางระบบไอที จนราคาหุ้นวิ่งขึ้นเกือบทุกตัว   โดย Theme หลักมาจากการ work from home ทำให้ กลุ่มผู้วางระบบ ขายเครื่อง ให้คำปรึกษา การจัดเก็บ Data ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจดาวรุ่งในยุคนี้ก็ว่าได้  แต่ TPS ถูกพูดถึงน้อย  เด็กแนวว่ากลับมาน่าสนใจอย่างมาก

TPSครบถ้วนเรื่องการวางระบบเชื่อมต่อไร้สาย ระบบ Securities, Data center ทั้งวางระบบเครือข่าย ขายเครื่องและจัดการครบวงจร  มีลูกค้าใช้บริการที่เป็นทั้งองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งเอกชน และภาครัฐ แต่คนมองข้ามไปเล่นหุ้นตัวอื่น จนลืมนึกไปว่า PE ต่ำเพียง 13 เท่า

“การจะโตแรง และก้าวต่อไปคงต้องมองหาพันธมิตร”

นอกจากเก่งเชื่อมต่อไร้สาย  การป้องกันโจรสลัดไอที ซึ่งเดี๋ยวนี้จะแฮก เวปบริษัทเพื่อเรียกค่าไถ่ จึงทำให้ระบบการป้องกันภัยนี้มีความต้องการสูงมาก    สิ่งที่เด็กแนวมองต่อไปข้างหน้าสำหรับ TPS คือคงไม่หยุดแค่ทำเอง เพราะการจะโตแรง และก้าวต่อไปคงต้องมองหาพันธมิตร หรือซื้อกิจการเหมือนที่หลายบริษัททำกันของหุ้นในกลุ่มนี้   ต้องบอกว่า TPS ยังมี Story อีกเยอะ

ปี 63 กำไรทุบสถิติ 54 ลบ. ปี 64 คาดกำไรโตไม่น้อยกว่า 20% ซึ่งน่าจะใกล้เคียง 65 ลบ.  eps 0.19  ให้เฉลี่ย PE18 จะได้ราคาเป้าราวๆ 3.50 บาท คิดเป็น Upside  40%     เลยทีเดียว

กราฟ Reversal Buy

กราฟ TPS ดีดตัวอย่างแข็งแกร่งแบบแท่งเทียนเต็มขนาด จากจุด Oversold ซึ่งถือว่าเป็นการเด้งตั วจากราคาต่ำ และมีโอกาสปรับขึ้นแบบ V-shape ไปยังแนวต้าน 2.90 บาท และมีโอกาสสร้าง new high ไม่ยาก

 

www.mitihoon.com