หุ้นสตอรี่เด็ด-ปั๊มกำไรQ2/64 แรง

5428

 

วิกฤต “Covid-19”  ที่กำลังส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง จนทำให้หลายๆอุตสาหกรรมต่างต้องเร่งปรับตัว เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถอยู่รอดได้ในภาวะปัจจุบัน “คำถาม คือ จะมีบริษัทใดบ้างที่จะสร้างผลกำไรได้ในภาวะแบบนี้”  และในช่วงที่ผ่านมา “มิติหุ้น” ก็ได้แนะนำ “หุ้นที่ได้รับอานิสงส์จาก Covid-19 ไปแล้ว อย่าง หุ้นที่ทำธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ WFH อย่าง หุ้นวางระบบ ,หุ้นกลุ่มโรงพยาบาล,หุ้นค้าปลีก เป็นต้น

ดังนั้นวันนี้ “มิติหุ้น” ขอ “คัด 5 หุ้นสตอรี่เด็ด-ปั๊มกำไรQ2/64 แรง” มาให้นักลงทุนพิจารณา และเลือก “ลงทุน” กันจร้า นำโดย UAC, IMH, ATP30, FSMART, TM

 

  UAC บุ๊กปันผลก้อนโต

UAC หรือ บมจ.ยูเอซี โกลบอล ”  ผู้นำเข้า-จำหน่ายสารเคมีและอุปกรณ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมและลงทุนในพลังงานทดแทน แม้แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตได้ดี จากความต้องการ “ไบโอดีเซล” เพิ่มขึ้น ซึ่งราคาขายก็เพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันปาล์มที่เพิ่มขึ้น แต่ผลงานช่วงไตรมาส 2/64 จะเติบโตยิ่งกว่า

เนื่องจาก “บิ๊ก “ชัชพล ประสพโชค” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร UAC แย้มว่า ในช่วงไตรมาส 2/64 นอกจากจะได้รับส่วนแบ่งกำไรก้อนโต จากบ.ร่วม อย่าง “บ.บางจาก ไบโอฟูเอล หรือ BBF” (ถือหุ้น 30%) ผู้ประกอบธุรกิจ “ไบโอดีเซล” แล้ว BBF ยังได้อนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปี 63 อีกด้วย ซึ่งหากนับตามที่ UAC ถือหุ้น BBF ในสัดส่วน 30% การจ่ายปันผลของ BBF ในอัตราหุ้นละ 142 บาท จะทำให้ UAC ได้เงินปันผลเข้ากระเป๋าถึง 119.92 ล้านบาท โดยกำหนดการจ่ายไปแล้วเมื่อวันที่ 28 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา ทำให้ผลงานไตรมาส 2/64 เติบโตโดดเด่น

ส่วนช่วงที่เหลือของปี 64 “ธุรกิจเทรดดิ้งสารเคมี”ก็เริ่มกลับมาฟื้นตัว ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำว่า 15% จากปีก่อน  ทั้งนี้ UAC ยังมีประเด็นที่น่าติดตาม คือ การส่ง “บ.ยูเอซี ท็อป เอนเนอร์ยี่” (บ.ในเครือ) ลงนามความร่วมมือกับวิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ 4 แห่ง เพื่อร่วมประมูล “โรงไฟฟ้าชุมชน”  5 โครงการรวม 15 MW คาดจะสนับสนุนให้ผลงานเติบโตก้าวกระโดด

 

IMH รับทรัพย์Covid-19รอบใหม่

“IMH บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัลแคร์ แอนด์ แล็บ” ด้าน “ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH กระซิบว่า จากสถานการณ์ Covid-19 ระบาดรอบใหม่ ทำให้โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพฯหลายแห่ง แจ้งงดให้บริการตรวจ Covid-19 เพราะขาดแคลนน้ำยาที่ใช้ในการตรวจเชื้อ ทำให้ IMH สบโอกาสเดินหน้าให้บริการตรวจเชื้อโควิดต่อเนื่อง เพราะมีน้ำยาตรวจเพียงพอต่อความต้องการ

ซึ่ง IMH เปิดบริการรับลูกค้า Walk-in ได้ 2 สถานที่ คือ IMH ราชพฤกษ์ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ และ IMH อโศก ศูนย์สุขภาพ IMH ASOKE รพ.ผิวหนังอโศก รวมถึงสบช่องทาง หลังจากที่รัฐบาลได้ไฟเขียวให้โรงพยาบาลเอกชน สามารถนำเข้าและฉีดวัคซีน Covid-19 ได้ โดยขณะนี้ IMH อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในการรับช่วงต่อการฉีดวัคซีน Covid-19 ซึ่งหากดีลดังกล่าวสำเร็จก็จะส่งผลให้ IMH เป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการแบบครบทุกมิติ  ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้ช่วงไตรมาส 2/64 ทางกลุ่ม IMH จะมีรายได้รวมทำนิวไฮกว่า 150 ล้านบาท

 

ATP30ปิดดีลลูกค้าญี่ปุ่น

“ATP 30 บมจ.เอทีพี 30 จำกัด” โดย “บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง” ประเมินว่า ไตรมาส 1/64 คาดกำไรสุทธิที่ 10.8 ล้านบาท เติบโต 9.9% จากไตรมาสก่อน และเติบโต 97.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะโรงงานอุตสาหกรรมภาคตะวันออกกลับมาเร่งการผลิต ทำให้ความต้องการใช้รถเพิ่มขึ้น “แต่สิ่งที่น่าสนใจ คือ ผลงานไตรมาส 2-3/64 มีโอกาสเร่งตัวขึ้น”

เนื่องจากพันธมิตรรายสำคัญ อย่าง “บ.โตโยต้า ทูโช ไทย โฮลดิ้งส์ หรือ TTTH” ได้แนะนำลูกค้าใหม่ให้ ล่าสุด ATP 30 สามารถปิดดีลลูกค้าญี่ปุ่นรายใหม่ด้วย fleet รถขนาดใหญ่ถึง 55 คัน ซึ่งใหญ่ที่สุดที่ ATP 30 ให้บริการ และคาดจะเริ่มให้บริการในไตรมาส 2-3/64 นี้ ด้วยปัจจัยเชิงบวกนี้ ทำให้ทั้งปี 64 ต้องปรับเพิ่มประมาณการณ์กำไรขึ้นอีก 22% เป็นกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 49.9 ล้านบาท หรือโต 73.6% เมื่อเทียบกับปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.40 บาท

 

FSMARTผุดบริการใหม่ทำเงิน

“FSMART บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส” ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” ซึ่ง “คุณณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ผลงานไตรมาส 1/64 จะอยู่ในทิศทางที่ดี เพราะเดือน มี.ค.64 ที่ผ่านมา บริษัทมียอดทำธุรกรรมผ่านตู้ “บุญเติม” สูงทำนิวไฮต่อเนื่อง

ส่วนในช่วงไตรมาส 2-3/64 นั้น เตรียมเพิ่มการให้บริการใหม่ อย่าง “ตู้ถอนเงิน” หรือ “ATM มินิ” ซึ่งสามารถถอนเงินได้ครั้งละ 2,000-3,000 บาท คาดจะช่วยผลักดันให้ฐานรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากปัจจุบัน “บริการรับฝาก-โอนเงิน”เท่านั้นรวมถึง “ธุรกิจตู้บุญเติม” จะเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น การขายประกัน และ ขายซิมฯลฯ

ขณะที่ธุรกิจใหม่อย่าง “คาเฟ่อัตโนมัติ” ภายใต้แบรนด์ “เต่าบิน” ก็จะเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ใหม่ที่สำคัญ ซึ่งบริษัทตั้งเป้าขยายจุดติดตั้งไปตามทำเลคุณภาพ เช่น ออฟฟิศ สำนักงาน คอนโดมิเนียม ชุมชนที่อยู่อาศัย โรงพยาบาล รวมทั้งมหาวิทยาลัย ให้ได้ 20,000 จุด ซึ่งจะสนับสนุนให้บริษัทมีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต ส่วนในปี 64 ขอตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตแบบ Conservativeไว้ก่อนที่ 10%

 

TMนำเข้าวัคซีนสปุตนิกวี

TM “บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM” ทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “คุณสุนทรี จรรโลงบุตร”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ช่วงไตรมาส 2-3/64 นี้เตรียมนำเข้า “วัคซีนสปุตนิกวี” จากประเทศรัสเซียเข้ามาจำหน่ายในไทยราว 1 ล้านโดส ซึ่ง TM มีแผนจำหน่าย “วัคซีนสปุตนิกวี” ให้กับลูกค้าที่เป็นโรงพยาบาลเอกชน (ลูกค้าคิดเป็นกว่า 70% ของโรงพยาบาลเอกชนที่มีทั้งสิ้น 380 แห่ง) ทำให้รายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ส่วนผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะในช่วง Covid-19 ทำให้กลุ่มโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนต่างสั่งออเดอร์ “สินค้าสิ้นเปลืองทางการแพทย์และอุปกรณ์ Safety” เพิ่มขึ้นอย่างมาก (หน้ากากอนามัย-ถุงมือ-เจลล้าง-ชุด PPE คิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของรายได้รวม) รวมถึงล่าสุดบริษัทเพิ่งได้เป็นตัวแทนจำหน่าย “น้ำยาฆ่าเชื้อ Covid-19” จากCallington เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติม รวมถึงเตรียมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 เพิ่มเติมอีกด้วย ส่วนทั้งปี 64 คาดรายได้มีโอกาสสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ที่ 700 ล้านบาท

www.mitihoon.com