เด็กแนว(เช้า)-UKEM ทรงนี้ Strong Buy (10/05/64)

2220

UKEM ทรงนี้ Strong Buy

อีกหนึ่ง หุ้นที่เป็นผู้นำเข้าสารผสม สารทำละลาย  ที่ใช้ในหลายอุตสาหกรรม เช่น สี  เครื่องสำอาง   แอลกอฮอล์ อะโรเมติกส์ เป็นต้น โดยมีบริษัทลูกคือ GIFT ที่แยกย่อยออกไปทำธุรกิจเครื่องสำอางค์  อาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพร รวมถึงสารเคลือบไปด้วย

 

จับตา UKEM และ GIFT

ปีนี้กำไรฟื้นแรง

UKEM ถือหุ้น GIFT 53%  ซึ่งคาดว่า GIFT จะผ่านพ้นจุดต่ำสุดในปี 63 ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งรายได้กลับมาที่แม่มากขึ้น       ขณะที่ UKEM เองถือว่า PE ต่ำสุดในกลุ่มเมื่อเทียบกับ MGT ที่เด็กแนวให้ไปวันก่อนจนราคาวิ่งแรงมาก

 

UKEMเป้า1.65บ. Upside33%

UKEM ตั้งเป้าปีนี้โตราว 15% คิดคร่าวๆ เป็นกำไรราว 110 ลบ.  ส่วน GIFT ถ้าปีกำไรเพิ่มขึ้นจาก 11 ลบ. ในปี 63 เป็น 50 ลบ. ในปี 64  หรือเพียงครึ่งหนึ่งของกำไรในอดีต จะทำให้ UKEM ได้ส่วนแบ่งกำไรอีก 25 ลบ.

สรุปรวมว่า UKEM อาจมีกำไรปี 64 ถึง 135 ลบ.ดีสุดในรอบ 5 ปี  สามารถประเมินเป้าหมายเบื้องต้นได้ 1.65 บาท ที่ค่า Fwd-PE  เพียง 15 เท่า มี Upside 33% เด็กแนวว่าน่ามองอย่างมาก ในภาวะที่ราคาผลิตภัณฑ์กำลังขึ้น ความต้องการจะมากขึ้นโดยเฉพาะพวกเครื่องสำอางค์ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าในช่องขายสินค้าออนไลน์ต่างๆ ส่งผลบวกต่อยอดขายบริษัท

  กราฟ W-shape

กราฟ UKEM มีโครงสร้าง W-shape ขนาดใหญ่  ที่มีเป้าหมายการทดสอบได้ถึง 2   บาท  และมีสัญญาณซื้อโดยเส้นค่าเฉลี่ยสามเส้นม้วนตัวขึ้น พร้อมๆ กับ MACD เป็น Buy signal

 

 

www.mitihoon.com