เมื่อช้อปออนไลน์กลายเป็นวิถีชีวิต…เปิดยุทธศาสตร์ใหม่ครองใจนักช้อปในแบบฉบับ ‘ช้อปปี้’

58

มิติหุ้น  –  เพื่อตอบรับกระแสความร้อนแรงของเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ในประเทศไทยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน กางแผนยุทธศาสตร์ใหม่กับสูตรความสำเร็จล่าสุดในแคมเปญช้อปกลางเดือน ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale’ เน้นย้ำความเป็นหนึ่งเรื่องคุ้มค่า สนับสนุนการลดภาระค่าครองชีพให้กับผู้ใช้งานชาวไทยท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน พร้อมเติมเต็มความต้องการของผู้ซื้อผู้ขายให้สมบูรณ์แบบในทุกมิติ โดยตั้งแต่วันที่ 10-15 พฤษภาคม 2564 นี้ นักช้อปจะได้พบกับโปรสุดคุ้มช่วงกลางเดือน ทั้งโค้ดลดเพิ่ม 15%[1] โค้ดรับเงินคืน 15% Shopee Coins[2] และดีลเด็ดกับสินค้าราคา 15 บาท[3] จากแบรนด์ดังบน Shopee Mall และร้านค้าชั้นนำมากมาย 

อ้างอิงข้อมูลสถิติการใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกประจำปี 2563 ที่ผ่านมา โดย We Are Social และ Hootsuite ชี้ให้เห็นว่า อีคอมเมิร์ซ’ ได้เข้ามามีบทบาทกับชีวิตประจำวันของคนไทยเป็นอย่างมาก โดยในปี 2563 พบว่าคนไทยมีพฤติกรรมการช้อปออนไลน์สูงติดเป็นอันดับ ของโลก ในขณะที่รายงานชุด e-CONOMY SEA 2020 โดย Google, Temasek, Bain & Company ยังระบุว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตที่สูงถึง 81% ในปี 2563 ที่ผ่านมา

สุชญา ปาลีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า จากงานวิจัยสะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากเป็นโซลูชั่นที่เหมาะสมท่ามกลางวิกฤตการณ์ และคาดการณ์ว่าพฤติกรรมเหล่านั้นจะยังคงอยู่แม้วิกฤตการณ์ได้สิ้นสุดลงแล้วก็ตาม ด้วยเหตุนี้ ช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มชั้นนำของประเทศ เราจึงได้ปรับแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทให้รองรับกับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้น และสามารถส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดีที่สุดตามเจตนารมณ์ของบริษัทอยู่เสมอ โดยล่าสุดช้อปปี้ได้เปิดตัวแคมเปญ ทุกวันที่ 15 Mid Month Sale’ ซึ่งเป็นการสร้างวาระแห่งการช้อปกลางเดือนในแบบฉบับของช้อปปี้ ที่ไม่เพียงแต่จะเน้นย้ำในเรื่องความคุ้มค่า ซึ่งสอดคล้องกับมาตรการของช้อปปี้ที่ต้องการสนับสนุนการลดภาระค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือน และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานทุกคนท่ามกลางสถานการณ์ในปัจจุบัน ในขณะเดียวกันยังเป็นการขยายโอกาสให้กับแบรนด์ ร้านค้า และผู้ประกอบการโดยรวม ให้สามารถสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจไปพร้อมกับอุตสาหกรรมอีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดอีกด้วย

www.mitihoon.com