TM รับทรัพย์”‘วัคซีน-ยาฟาวิพิราเวียร์” รุกกัญชาปราบโควิด-19

1289

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เทคโนเมดิคัล หรือ TM” ทำธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดย “นางสุนทรี จรรโลงบุตร”ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีแผนนำเข้า “ยาฟาวิพิราเวียร์ หรือ Favipiravir” ซึ่งเป็นยาต้านเชื้อไวรัสที่อยู่ในสูตรยารักษาผู้ป่วย Covid-19 และนำเข้า “วัคซีนสปุตนิกวี” ซึ่งยังอยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอขึ้นทะเบียนกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยมั่นใจว่าจะสามารถนำเข้ามาในประเทศไทยภายในเร็วๆนี้ 1 ล้านโดส ซึ่ง“วัคซีนสปุตนิกวี”มีความปลอดภัยสูงมาก

เร่งนำเข้าวัคซีน-รุกกัญชา

โดย TM จะจำหน่าย “วัคซีนสปุตนิกวี” ให้โรงพยาบาลเอกชนที่เป็นลูกค้าของ TM ก่อนหรือราว 250 แห่ง คิดเป็น 60-70% ของโรงพยาบาลเอกชนที่มีทั้งสิ้น 380 แห่ง และหาก TM ประสบความสำเร็จ ก็จะสนับสนุนให้รายได้ในปี 64 เติบโตโดดเด่น และสูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ที่ 700 ล้านบาท

ส่วน “โครงการโรงพยาลและสถานดูแลผู้สูงอายุ” ภายใต้การบริหารของ “บ. ทีเอ็ม เนิรส์ซิ่ง แคร์” คาดจะเริ่มก่อสร้างเดือน พ.ค.64 นี้ การก่อสร้างอาคารทั้ง 2 อาคาร คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/65 และเปิดดำเนินงานในปี 66 โดยบริษัทมีแผนนำ “กัญชง-กัญชา” มาใช้บริการในโรงพยาบาลจะดำเนินการโดยใช้ศาตร์ทางด้านการแพทย์แผนปัจจุบัน และแพทย์แผนทางเลือก โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ

สินค้าต้านโควิดดันQ1แจ่ม

ส่วนผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะในช่วง Covid-19 ทำให้กลุ่มโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนต่างสั่งออเดอร์ “สินค้าสิ้นเปลืองทางการแพทย์และอุปกรณ์ Safety” เพิ่มขึ้นอย่างมาก (หน้ากากอนามัย-ถุงมือ-เจลล้าง-ชุด PPE คิดเป็นสัดส่วนกว่า 85% ของรายได้รวม) รวมถึงล่าสุดบริษัทเพิ่งได้เป็นตัวแทนจำหน่าย “น้ำยาฆ่าเชื้อ Covid-19” จากCallington เข้ามาจำหน่ายเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งสร้างยอดขายได้ดีอย่างมาก รวมถึงเตรียมนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่ป้องกันเชื้อไวรัส Covid-19 เพิ่มเติม

www.mitihoon.com