WINMED เปิดเหนือจองพุ่ง 135% จากราคาไอพีโอ 3.10บ.ตอกย้ำแผนเติบโตต่อเนื่อง

256

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหว ราคาหุ้นน้องใหม่ไอพีโอ บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED)ผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่อง และชุดอุปกรณ์ สำหรับการเก็บ การตรวจวิเคราะห์ วินิจฉัย และการบำบัดรักษาทางการแพทย์ ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์วันนี้(11 พ.ค.64) วันแรก first day trade พบว่าราคาเปิดพุ่งไปที่ 7.30 บาท/หุ้น บวก 135% จากราคาจองที่หุ้นละ 3.10 บาท

ลุยลงทุนต่อเนื่อง

ด้านนายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINMED เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันนี้ (11 พ.ค.)นี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีโอกาสเติบโตทั้งด้านฐานะการเงิน ความสามารถการทำกำไร รวมถึงการ มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจมากว่า 27 ปี โดยเม็ดเงินจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ บริษัทจะลงทุนก่อสร้างห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect)เริ่มก่อสร้างไตรมาส 2/64 และห้องปฏิบัติการที่ครอบคลุมด้านการเตรียมผลิตภัณฑ์เซลล์เพื่อการรักษาด้วยวิธีเซลล์บำบัด (Cell Therapy) เริ่มก่อสร้างไตรมาส 3/64 รวมถึงชำระคืนเงินกู้และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ครึ่งหลังโตรับไฮซีซัน
นายนันทิยะ กล่าวต่อว่า ทิศทางธุรกิจช่วงครึ่งปีของบริษัทยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นซึ่งจะมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 60% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรกที่ประมาณ 40% อีกทั้งโครงการห้องปฏิบัติการตรวจหาเชื้อไวรัส HPV ผ่านชุดเก็บเซลล์จากช่องคลอดด้วยตนเอง (Self Collect) คาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3/64 จึงมั่นใจว่าบริษัทจะรักษาอัตราการเติบโตของรายได้และกำไรให้อยู่ในระดับที่ดี

ยืนยันกำไรแกร่ง

ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทมีผลกำไรสุทธิปี 2563 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 51.59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2562 กำไรสุทธิ 37.19 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิต่อหุ้น (Earnings Per Share) เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 0.129 บาทต่อหุ้น จากเดิม 0.093 บาทต่อหุ้น (พิจารณาจากจำนวนหุ้นทั้งหมดหลัง IPO) ขณะที่อัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 3.10 บาท อยู่ที่ 24.04 เท่า

www.mitihoon.com