ห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และโรบินสันไลฟ์สไตล์ ประกาศแผนความพร้อม ในการเป็นจุดศูนย์กลางกู้วิกฤตโควิด-19

61

มิติหุ้น – รวิศรา จิราธิวัฒน์ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด  และ บริษัท    โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ห้างเซ็นทรัล และห้างโรบินสัน ในฐานะองค์กรค้าปลีกที่พร้อมเคียงข้างคนไทยในทุกสถานการณ์ เราขอเป็นศูนย์กลางในการส่งต่อความช่วยเหลือแก่หน่วยงานภาครัฐ บุคลากรทางการแพทย์ และคนไทยทั่วประเทศ ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในภาวะวิกฤตการณ์โควิด-19 นี้ ผ่าน กิจกรรมเพื่อสังคม ดังนี้ 

1. มอบเตียงกระดาษ จำนวน 500 เตียง แก่กระทรวงสาธารณสุข รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท เพื่อแจกจ่ายไปยังโรงพยาบาลสนามที่ขาดแคลนทั่วประเทศ โดยได้รับความร่วมมือจาก พันธมิตรทางธุรกิจ คือ บริษัท ตําหนักศิลป์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จํากัดบริษัท 3 เอ็ม ประเทศไทย จํากัด, บริษัท เอชพี อิงค์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท บีพีเอส กรุงเทพ จำกัด ในการผลิตเตียงกระดาษรีไซเคิล รุ่นหนุมาน (Hanuman RCCS Paper Field Bed) ซึงผลิตขึ้นมาเป็นครั้งแรกในประเทศไทย มีขนาด ฟุต เนื้อกระดาษสีขาวและมีความแข็งแรงทนทานเป็นพิเศษ สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม โดยเรามีแผนที่จะผลิตเตียงกระดาษและส่งมอบเพิ่มเติมแก่กระทรวงสาธารณสุขต่อไปในอนาคต พร้อมเชิญชวนลูกค้าร่วมบริจาคกล่องกระดาษลูกฟูกเหลือใช้ เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงกระดาษ ตลอดเดือนพฤษภาคม 2564  ซึ่งร่วมกับเอสซีจีพี เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือแก่โรงพยาบาลสนาม โดยสามารถบริจาคได้ที่ห้างเซ็นทรัล 15 สาขา (สาขาชิดลม,เซ็นทรัล แอท เซ็นทรัลเวิล์ด, ลาดพร้าว, บางนา ปิ่นเกล้า, พระราม 3, พระราม 2, สีลม คอมเพล็กซ์รังสิตรามอินทราแจ้งวัฒนะศาลายา, เวสต์เกต, อีสต์วิลล์, เมกาบางนา)   ห้างโรบินสัน สาขา (พระราม 9, แฟชั่นไอส์แลนด์ซีคอนสแควร์ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิตบางรัก รัตนาธิเบศร์, บางแคมหาชัย) และโรบินสันไลฟ์สไตล์ สาขา (ลาดกระบัง, ศรีสมานสมุทรปราการ) 

2. ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้ขานรับนโยบายของสภาหอการค้าไทย ซึ่งอยู่ในทีม ภายใต้การนำของคุณญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในการสนับสนุนการกระจายและฉีดวัคซีนโควิด-19 แก่ประชาชน ด้วยการเสนอพื้นที่ให้บริการแก่ภาครัฐจำนวน 65 สาขาทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็นห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน จำนวน 45 สาขา (จาก 49 สาขา) และโรบินสัน    ไลฟ์สไตล์ จำนวน 20 สาขา (จาก 24 สาขา) เพื่อเร่งกระจายวัคซีนอย่างรวดเร็วและทั่วถึงให้คนไทย พร้อมจัดหา   จิตอาสา อุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจแก่ทีมบุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทุกท่านนอกจากนี้เรายังคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานมาเป็นอันดับแรก ห้างเซ็นทรัล และโรบินสัน ได้มีการยกระดับมาตรการความสะอาดและปลอดภัย เพื่อสุขอนามัยของลูกค้าและพนักงานของเราภายใต้มาตรการ Central Clean & Safe” ห้างเซ็นทรัล สะอาด ปลอดภัย อุ่นใจ เสมือนอยู่บ้าน และ  “โรบินสัน สะอาด มั่นใจ ในทุกตารางเมตร” 

3. โครงการ “เซ็นทรัล / โรบินสัน ทำด้วยใจ ไฟท์โควิด-19 (Help Thai Fight COVID19) ร่วมสมทบทุนสนับสนุนงานวิจัยพัฒนากระบวนการรักษาและยับยั้งเชื้อไวรัสโควิด –19 เพื่อมอบแก่แพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมูล​นิธิ​เตียง​ จิราธิวัฒน์​ ซึ่งสามารถสบทบทุนร่วมกับห้างเซ็นทรัลและห้างโรบินสัน ผ่าน ช่องทาง คือ บริจาค​คะแนนเดอะวัน 10 คะแนน จากการช้อปไม่รับถุง โดยห้างฯ​ จะร่วมสมทบเพิ่มอีก​ 10​ คะแนน​ ทุกการบริจาค, บริจาคผ่านกล่องรับบริจาค​ ณ จุดลูกค้าสัมพันธ์ห้างเซ็นทรัล​ (ยกเว้นสาขาป่าตอง)​ และห้างโรบินสัน​(ยกเว้น สาขาจังซีลอน​  ป่าตอง) และ บริจาคโดยสแกนผ่าน​QR​ Code ที่ https://www.facebook.com/160733491520/posts/10160653187326521/ และ https://www.facebook.com/392612533487/posts/10159783447713488/  รวมทั้งโรบินสันไลฟ์สไตล์ ที่ https://www.facebook.com/292542234564943/posts/1129524400866718/?d=n   

4. เชิญชวนพนักงานในองค์กรร่วมบริจาคโลหิต ซึ่งเราดำเนินการอย่างต่อเนื่องมากกว่า 30 ปี เป็นประจำในระยะเวลาทุกๆ 3 เดือน ยิ่งโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ที่ส่งผลให้โลหิตขาดแคลนนี้ เราได้ขอความร่วมมือพนักงานภายในองค์กรร่วมกันบริจาคโลหิตที่รถรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ในวันที่ 17-18 พฤษภาคม 2564 เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปยังสภากาชาดไทยและคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล โดยคาดว่าจะได้รับบริจาคโลหิตจากพนักงานมากกว่า 100,000 ซีซี อีกทั้งในส่วนของโรบินสันไลฟ์สไตล์ยังมีการเปิดพื้นที่สำหรับรับบริจาคโลหิตภายในศูนย์การค้าฯ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดตลอดทั้งปี เพื่อให้ลูกค้าทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการบริจาคโลหิต อาทิ สาขาลาดกระบัง ศรีสมาน ราชบุรี ฯลฯ อีกด้วย 

ความร่วมมือของห้างเซ็นทรัล ห้างโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ภายใต้โครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” ดังกล่าวข้างต้นนี้ เราหวังว่าจะเป็นหนึ่งกำลังสำคัญในการแก้ปัญหาวิกฤตโควิด-19 ครั้งนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้ก้าวผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน และช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจและสังคมไทยให้กลับมาเดินหน้าต่อไปได้อย่างเข้มแข็งโดยเร็วที่สุด” รวิศรา จิราธิวัฒน์ กล่าว 

www.mitihoon.com