PLANET ผลงานเทิร์นอะราวด์ชัด-ปักธงรายได้ทะยาน2พันล.(13/05/64)

308

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร โดย “แหล่งข่าวนักวิเคราะห์” ประเมินภาพรวมธุรกิจปี 64 เชิงบวกจากบริษัทประกาศแผนเพิ่มทุนแบบ RO จำนวน 125 ล้านหุ้น และจะชำระเงินภายในกลางเดือน พ.ค. นี้ ซึ่งคาดมีกลุ่มพันธมิตรเข้ามาร่วมถือหุ้น และบริษัทจะนำที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนขยายการดำเนินงาน โดยคาดจะมีแผนธุรกิจที่ชัดเจนออกมาเร็วๆ นี้ ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/64 คาดกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ จากการทยอยส่งมอบงานตามมูลค่างานในมือที่มีได้อย่างต่อเนื่อง


รุกไอที-ตั้งเป้าโตกระโดด

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานกรรมการบริหาร PLANET เปิดเผยว่า แผนงานในปี 64 บริษัทมุ่งมั่นก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลเต็มตัว โดยขับเคลื่อน 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ Telecom, Cyber Security, Digital และ 5G โดยตั้งเป้าเจาะ 4 ตลาด ที่มีความต้องการสูงในสังคมยุคใหม่ อาทิ ระบบเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ระบบโรงงานอุตสาหกรรมอัจฉริยะ (Smart Factory) ระบบสำนักงานอัจฉริยะ (Smart Office) และระบบการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart Healthcare) และตั้งเป้าภายใน 3 ปี (64-66) รายได้โตก้าวกระโดดแตะ 2,000 ล้านบาท ส่วนปี 64  ตั้งเป้ารายได้เติบโต 25% จากปีก่อน

เพิ่มทุนRO – ลุยธุรกิจ 5G

ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้รับการโหวตหนุนเพิ่มทุนจดทะเบียน 125 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมในสัดส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 1.50 บาท เปิดใช้สิทธิ์จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 13-14 และ 17-19 พ.ค.64 นี้ โดยเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปสนับสนุนการขยายธุรกิจ 5G ดิจิทัลเทคโนโลยี และ Cyber Security รวมถึงรองรับการขยายกิจการและการลงทุนในอนาคต ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกราย

www.mitihoon.com