SUN เล็งผุดสินค้าใหม่-ลุยกัญชง เร่งเครื่องครึ่งหลังงบแรง(13/05/64)

517

มิติหุ้น – SUN มั่นใจผลงานไตรมาส2-3 จะยังเติบโตต่อเนื่อง ลุ้นรายได้ปี 64 พุ่งนิวไฮแตะ3 พันล้านบาทโบรกฟันธงทั้งปีกำไรเดินหน้าทุบสถิติใหม่เล็งออกสินค้าใหม่ขายใน 7-11 ต่อเนื่อง ผนึกมหาวิทยาลัยศึกษาปลูกกัญชง-กัญชาเต็มสูบกว่า 1 แสนไร่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ซันสวีท จำกัด หรือ SUN ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวโพดหวานแปรรูป โดย “นายองอาจ กิตติคุณชัย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2-3/64 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่มีกำไรสุทธิ 30.6 ล้านบาท เติบโต 192 %จากช่วงเดียวกันของปีก่อน พร้อมมั่นใจทั้งปี 64 บริษัทรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ไม่ต่ำกว่า 3 พันล้านบาท หรือเติบโต 10-15% จากปีก่อน อยู่ที่ราว 2.6 พันล้านบาท เนื่องจากปีนี้โรงงานแห่งใหม่ผลิตอาหารพร้อมรับประทาน (Ready to eat) ในแบบ Mini Factory โรงที่ 1และ2 เริ่มผลิตสินค้าได้ในเดือน เม.ย.64 ที่ผ่านมาแล้ว ล่าสุดมีปริมาณออเดอร์เข้ามาสูงมาก ซึ่งโรงงานแห่งใหม่สามารถเพิ่มกำลังผลิตได้ถึง 70,000-100,000 ถุง/วัน จากเดิมเพียง 50,000 ถุง/วัน

ลุยออกสินค้าใหม่

นอกจากนี้ในเดือน เม.ย.64 บริษัทได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆซึ่งจำหน่วยผ่าน 7-eleven จำนวน 5 ผลิตภัณฑ์  และตั้งเป้าออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆสู่ 7-eleven อย่างน้อย 5 ผลิตภัณฑ์ต่อปี (ปัจจุบันมี5ผลิตภัณฑ์) ดังนั้นยอดขายในแต่ละปีจะเพิ่มขึ้นตามผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น และ จำนวนสาขา 7-elevenที่เพิ่มขึ้น โดย 7-eleven มีแผนขยายสาขาประมาณ 700 สาขาต่อปี เพื่อบรรลุเป้าหมายภายในปี 64 มีสาขาครบ 13,000 สาขาอีกด้วย

ลุยปลูกกัญชา-กัญชง

ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือในการทำ R&D ร่วมกับมหาวิทยาลัยภาคเหนือ เพื่อศึกษาพืชสมุนไพรเศรษฐกิจ หรือพืชที่มีมาตรการควบคุมด้านกฎหมาย เช่น กัญชง กัญชา เป็นหนึ่งในธุรกิจที่บริษัทสนใจ ทั้งนี้อยู่ในขั้นตอนการยื่นขออนุญาตกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ( อย. ) และรอความชัดเจนทางด้านกฎหมาย ต่าง ๆ รวมถึงผสานความร่วมมือทางวิสาหกิจชุมชุน เตรียมความพร้อมกับเกษตรกรในเครือข่าย และตัวแทนเกษตรกรภาคเหนือตอนบน (contact farming) มาปลูกพืชสมุนไพรมูลค่าสูงดังกล่าวมากกว่า 1 แสนไร่อีกด้วย

มั่นใจปีนี้กำไรนิวไฮ

ด้านบทวิเคราะห์ “บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อผลงานปี 64 ที่จะเติบโตโดดเด่น จากรายได้การส่งออกที่มีปริมาณความต้องการสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และรายได้ในประเทศที่จะโตเด่นจาก “กลุ่มสินค้าพร้อมรับประทาน” โดยทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 227 ล้านบาท หรือเติบโต 31.7% จากปีก่อน

www.mitihoon.com