NCL ผลงานติดเทอร์โบ บุ๊กบริหารคลังสินค้าQ3 (17/05/64)

1019

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ หรือ NCL ผู้ให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์ครบวงจร (Logistics Solution Provider) โดย “นายกิตติ พัวถาวรสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า มั่นใจผลประกอบการจะเติบโตในทุกๆไตรมาส ภายหลังจากช่วงไตรมาส 1/64 บริษัทสามารถพลิกทำกำไรสุทธิที่ 20.01 ล้านบาท เพราะทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี ประกอบกับบริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าเจรจารับงานใหม่ๆ

บุ๊กรายได้บริหารคลังสินค้าQ3

โดยปัจจุบันบริษัทได้รับงาน “บริหารคลังสินค้าใกล้กับท่าเรือบกลาดกระบังและสร้าง Hub หัวลาก” ซึ่งปัจจุบันเป็นท่าเรือบกแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ที่ผู้นำเข้าและส่งออกต้องมาใช้บริการในการเชื่อมต่อกับท่าเรือแหลมฉบัง โดยทางรถไฟ คาดจะเริ่มรับรู้รายได้การบริหารคลังสินค้าในช่วงไตรมาส 3/64 นี้

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมเข้าร่วมประมูลงานใหญ่ “บริหารคลังสินค้าให้หน่วยงานภาครัฐ” คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ซึ่งหากบริษัทได้รับงานครั้งนี้จะสนับสนุนให้ผลงานเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

เพิ่มเส้นทางเดินเรือ

ส่วนธุรกิจของ บ.ย่อย อย่าง “บจ.แอล จี คอนเทนเนอร์ ไลน์ หรือ LG” ผู้ทำธุรกิจให้บริการขนส่ง ปัจจุบันมีตู้สินค้าในมือประมาณ 2,000 ตู้คอนเทนเนอร์ ที่ใช้หมุนเวียนระหว่างประเทศไทยและประเทศในแถบมหาสมุทรอินเดีย โดยในเดือน ก.ค.64 นี้ LG จะเพิ่มเส้นทางเดินเรือจากท่าเรือแหลมฉบังไปยังท่าเรือ เชนไน (Chennai) ในประเทศอินเดีย ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กลุ่ม NCL อีกปีละประมาณ 60 -100 ล้านบาท

โชว์ผลงานปี64โตกระโดด

อีกทั้งที่ผ่านมา LG ยังได้ร่วมมือกับตัวแทนพันธมิตร เพื่อเข้ารับงานขนส่งสินค้า “วัสดุก่อสร้าง-ตกแต่ง” ของ “บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ หรือ HMPRO” ซึ่งเป็นการขนส่งสินค้าจากประเทศอินเดียมายังประเทศไทย จำนวน 2,500 ตู้ ซึ่งได้เริ่มการขนส่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังเข้ารับงานของ “บ.ไปรษณีย์ไทย” ซึ่งเป็นการขนส่งระหว่างประเทศอีกด้วย ดังนั้นมั่นใจทั้งปี 64 ผลงานจะเติบโตโดดเด่นแน่นอน

www.mitihoon.com