SET มีลุ้นเด้งรีบาวด์ตามภูมิภาค แต่ Upside ยังจำกัดที่บริเวณ 1,560 จุด

85

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุในบทวิเคราะห์ โดยประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาด SET Index จะรีบาวด์ ระยะสั้นได้ตามตลาดหุ้นภูมิภาค จากเม็ดเงินที่พลิกกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง แต่คาด Upside ยังจำกัดบริเวณ 1,560 จุด โดยประเด็นเงินเฟ้อที่เร่งตัวยังเป็นปัจจัยที่กดดันและต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมุมมองของเจ้าหน้าที่และรายงานการประชุม FED สัปดาห์นี้ ส่วนปัจจัยในประเทศที่สำคัญวันนี้ คือ การประกาศตัวลข GDP ไตรมาส 1/64 (ตลาดคาด –1% Q-Q, -3.3% Y-Y)

ขณะที่สถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ในประเทศยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนผู้ติดเชื่อใหม่ที่ยังคงทรงตัวในระดับค่อนข้างสูงราว 2 พันรายต่อวัน ขณะที่ ศบค.เริ่มผ่อนปรนให้เริ่มนั่งรับประทานอาหารในร้านได้บางส่วน จึงยังคงประเมินว่า หุ้น Domestic Play จะยังคงฟื้นตัวได้จำกัดกว่า Global Play ซึ่งฟื้นตัวล้อไปกับเศรษฐกิจทั่วโลก ระยะสั้นจึงเน้น “เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว” สำหรับหุ้นที่มีปัจจัยบวก ส่วนระยะกลาง-ยาว ยังมองการพักตัวของดัชนีเป็นจังหวะ “ทยอยสะสม” และถือรอการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในช่วงครางปีหลังของปี 64 ทั้งการฉีดวัคซีนที่เร่งขึ้น และเปิดประเทศ

ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยาชอบกลุ่มธนาคาร ไฟแนนซ์ ปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ การแพทย์ เป็นต้น สำหรับกลยุทธ์ : เลือกเก็งกกำไรเป็นรายตัว และหุ้น Global Play//ทยอยสะสมหุ้นกลับบริเวณ
1,530+- และ 1,500+- จุด ส่วนหุ้นเด่นเดือน พ.ค. : BCH, CPALL, ITEL, STEC, TU