SITHAI ค่ายแบตเตอรี่ยักษ์ใหญ่ป้อนดีล หุ้นต่ำบุ๊ก1.35 -Q2กำไรสนั่น

2242

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. (SITHAI) โดย นายวิชาญ วงศภากร รองผู้จัดการ ฝ่ายบัญชีและการเงิน เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส2/64 ยังมีแนวโน้มที่สดใสต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทยังเน้นสินค้าที่ทำกำไรมากกว่าสร้างวอลุ่มยอดขายที่เติบโตแรงๆ โดยเฉพาะออดเดอร์บรรจุภัณฑ์ ประเภทเครื่องดื่มในเวียดนาม ที่ยังคงเติบโตต่อเนื่อง และมีสัดส่วนรายได้ราว 15-20% ของรายได้รวม เช่นเดียวกับในไทย ดังนั้นบริษัทยังมีแผนหาพันธมิตรเพื่อร่วมกันต่อยอดผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์อยู่อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทยังได้ออเดอร์จากยักษ์ใหญ่ค่ายแบตเตอรี่ ทั้ง 3K, GS ป้อนดีลผลิตเปลือกแบตเตอรี่ในส่วนของรถยนต์และรถจักรยานยนต์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยอดขายที่ยังเติบโตได้ต่อเนื่องอาทิสินค้าเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นงานโปรเจ็กต์ล็อตใหญ่ ตามการฟื้นตัวในกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงกลุ่มสินค้าถังสีด้วยเช่นกัน

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่าผู้บริหารเผยลดลงกว่า 200 ลบ.   การลด Cost  จะทำให้กำไรเด้งตัวหลังจากขาดทุนมาร่วม 2 ปีในช่วงก่อนโควิดมียอดขายระดับ 9 พันลบ. แต่มีอัตรากำไรต่ำ  ดังนั้นในปี 64 ฝ่ายบริหารมั่นใจเลยว่าพลิกกำไรอย่างโดดเด่นปัจจุบันราคา PBV0.72 เท่า ราคาต่ำบุ๊กแวลู่ 1.35 บ.แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com