เด็กแนว (เช้า) NYT กำไรจะสูงสุดในรอบ 3 ปี(19/05/64)

1701

>> NYT กำไรจะสูงสุดรอบ 3 ปี 

กำไร ที่แจ้งออกมาในไตรมาสแรก ถือว่าดีกว่าที่เด็กแนวมองไว้แต่แรก เพราะพิษโควิด ทำให้การขนส่งด้านอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศชะลอตัว แต่ NYT เก่งกว่านั้น แม้รายได้น้อยลง แต่การประหยัดต้นทุน ทำให้กำไร 9%   ต้องยกนิ้วให้ว่าเยี่ยม

NYT ให้บริการท่าเทียบเรือ  คลังสินค้าเพื่อการส่งออกและนำเข้ารถยนต์ และสินค้าทั่วไป โดยมีท่าเทียบเรือและพื้นที่ให้บริการตั้งอยู่ในบริเวณท่าเทียบเรือ A5 ท่าเรือแหลมฉบัง ปัจจุบันบริษัทเป็นผู้ให้บริการท่าเทียบเรือที่มีปริมาณการส่งออกรถยนต์มากที่สุดในประเทศไทย มีส่วนแบ่งทางการตลาด 80% ของจำนวนรถยนต์ที่ส่งออกทั้งหมด

แม้โควิด แต่ธุรกิจหยุดไม่ได้ ล่าสุดลงทุนขยายท่าเทียบเรือ A5 เพิ่มเติม เพื่อรองรับอนาคตที่ยังไงก็ต้องโต  โบรกมองว่า NYT มีศักยภาพสูงมาก และใน Q2 เป็นต้นไป ฐานของรายได้ที่สูงขึ้นกว่าปีก่อนจะทำให้กำไรออกมาสดใสต่อเนื่อง

ปี 64 โบรกให้กำไรไม่น้อยกว่า 380 ลบ.  ซึ่งก็คือ New high ในรอบ 3 ปีวางเป้า 5.50 บาท   เด็กแนวว่ามีโอกาสไปอีกไกล เพราะกลุ่ม logistic ตอนนี้มาแรงเกือบทุกตัวดังนั้น NYT ยัง laggard อยู่ไม่น้อยเลยที่เดียว

กราฟ Turnaround

กราฟ NYT กำลังม้วนตัวขึ้นจากแนว Bottom สร้างรูปแบบ U-Curve อย่างชัดเจน โดยมี MACD ดีดตัวขึ้นสนับสนุนการยกฐานนี้  มีเป้าหมายที่จะทดสอบคือ 5.50 บาท

www.mitihoon.com