SALEE รับทรัพย์ยุโรปปลดล็อก-เจาะลูกค้าข้ามชาติดันกำไรพีค

643

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม หรือ SALEE ทำธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนพลาสติก ประเภทอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และยานยนต์ ให้กับผู้ผลิตสินค้าต้นแบบ หรือ OEM โดย “นายสุพจน์ สุนทรินคะ” เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเร่งเดินหน้าธุรกิจอย่างเต็มกำลัง อย่างไรก็ดีบริษัทจะเฝ้าติดตามสถานการณ์ Covid-19 อย่างใกล้ชิดด้วย

โดยปัจจุบันบริษัทได้รับอนิสงส์กรณีที่ประเทศ “โซนยุโรปเริ่มปลดล็อกดาวน์”  ทำให้กลุ่มลูกค้าหันมาเจรจาสั่งออเดอร์ใน “ธุรกิจผลิตชิ้นส่วนพลาสติก เช่น  เครื่องใช้ไฟฟ้า ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ เพื่อส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้แม้ว่าปริมาณออเดอร์ในประเทศจะซบเซาแต่เชื่อมั่นว่าหากสถารการณ์ Covid-19 คลี่คลาย ประกอบภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจก็จะสนับสนุนให้ปริมาณออเดอร์เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวได้เช่นเดียวกัน

“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า “กลุ่มธุรกิจพิมพ์ฉลากสินค้า” คิดเป็นสัดส่วน 36% ของรายได้รวม บริษัทมีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าบริษัทข้ามชาติที่เข้ามาตั้งฐานผลิตในประเทศไทย เพราะปัจจุบันกลุ่มลูกค้าที่เป็นบริษัทข้ามชาติรายใหญ่ด้านการจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคนั้น ยังมีสินค้าอีกเป็นจำนวนมากที่บริษัทสามารถเข้าไปสนับสนุนด้านการผลิตให้ได้  ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตกว่าปี 63 อย่างแน่นอน

www.mitihoon.com