BKIลั่นยอดเคลมประกัน Covid พุ่ง 7 เท่าตัว

220

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.กรุงเทพประกันภัย หรือ BKI โดย “นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน” ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เปิดเผยว่า การเคลมสินไหมประกันโควิด-19 ของบริษัท ในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 6-7 เท่าของจำนวนเคลมทั้งหมด จากจำนวนยอดผู้ติดเชื้ออาการโคม่า และ เสียชีวิตที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา และ คาดว่าจะเพิ่มขึ้นใน 1-2 เดือนข้างหน้า

โดยทำให้อัตราความเสียหายของประกันโควิด-19 ค่อนข้างสูงในช่วงนี้ แต่หากมีการกระจายวัคซีนเพิ่มขึ้น และ จำนวนยอดผู้ติดเชื้อลดลง ประเมินว่า อัตราความเสียหายดังกล่าวยังมีแนวโน้มลดลงได้ในปีนี้ ดังนั้นคาดว่า อัตราความเสียหายประกันโควิด-19 ทั้งระบบในปีนี้จะอยู่ที่ 50-60% เพิ่มขึ้นจากในปี 63 ที่อยู่ไม่ถึง 10%

สำหรับยอดขาย “ประกันโควิด-19” ทั้งระบบในปีนี้คาดว่า จะใกล้เคียงปีก่อนที่ 9 ล้านกรมธรรม์ หรืออาจเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 10 ล้านกรมธรรม์ เพราะปัจจุบันแนวโน้มผู้ติดเชื้อโควิด-19 แม้อยู่ระดับสูงแต่เริ่มทรงตัวแล้ว และ หากวัคซีนเข้ามาเชื่อว่า จำนวนผู้ติดเชื้อจะลดลง ทำให้ตอนนี้ประชาชนสนใจซื้อประกันการแพ้วัคซีนกันมาก

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางสมาคมประกันวินาศภัยไทยร่วมกับ 8 บริษัทประกันวินาศภัย จัดโครงการ “ฉีดช่วยชาติ หมอพร้อมฉีด ประกันวินาศภัยพร้อมดูแล” โดยการแจกกรมธรรม์ประกันภัยแพ้วัคซีนฟรี จำนวน 11.5 ล้านสิทธิ์ให้กับประชาชน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในการเข้ารับการฉีดวัคซีน

www.mitihoon.com