ดักหุ้นขานรับ “รัฐปลดล็อคร้านอาหาร”

1469

 

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา SET Index ค่อนข้างผันผวน จากปัจจัยเชิงลบ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสCovid -19ที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ๆสูงขึ้นและยังพบคลัสเตอร์ใหม่ๆต่อเนื่อง แต่ระหว่างสัปดาห์ก็ยังมีปัจจัยเชิงบวกที่เข้ามาช่วยพยุงตลาดหุ้นได้บ้าง อย่างกรณีที่หน่วยงานภาครัฐได้จัดสรรและกระจายวัคซีน Covid -19ให้กับประชาชน เพื่อหวังหยุดยั้งการแพร่ระบาดของ Covid -19

สแกนหุ้นผ่อนคลายร้านอาหาร

รวมถึงกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์ Covid -19 (ศบค.) มีมติประกาศคลายล็อกพื้นที่สีแดงเข้มให้นั่งรับประทานอาหารในร้านได้ไม่เกิน 25% เปิดเวลาไม่เกิน 21.00 น. สั่งกลับบ้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น.นับเป็นประเด็นเชิงบวกต่อกลุ่มหุ้น โดยเฉาะ “กลุ่มร้านอาหาร” และด้วยปัจจัยเชิงบวกนี้ “คุณสาววิลาสินี บุญมาสูงทรง” ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.โกลเบล็ก (GBS) จึงสบจังหวะให้นักลงทุนเลือกเก็บหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการผ่อนคลายให้กับร้านอาหาร อย่าง  ZEN, M และ AU

ZENตลาดออไลน์กระฉูด

“บิ๊กบอส” คุณนายบุญยง ตันสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป หรือ ZEN มั่นใจผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตมากขึ้นจากการปรับกลยุทธ์เน้น “การบริการเดลิเวอรี่ แพลตฟอร์มออนไลน์” โดย ‘เขียง’ แบรนด์ร้านอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด ภายใต้ร้านอาหารในเครือ ZEN เติบโตได้ดีอย่างมาก จากการเน้นบริการเดลิเวอรี่ แพลตฟอร์มออนไลน์ พัฒนาแอปพลิเคชั่น การนำเสนอเมนูอาหารจานเดียวที่หลากหลาย ให้บริการทั้งเดลิเวอรี่และซื้อกลับบ้าน (Take Home) รวมถึงนำเสนอโปรโมชั่นที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยในปี 64 คาดรายได้ “เขียง” จะทะลุ 300 ล้านบาท หรือเติบโต 40%จากปีก่อน ปัจจุบัน “เขียง” ที่บริษัทเป็นเจ้าของมี 15 สาขา และ แฟรนไชส์มี 85 สาขา โดยสาขาแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปี64 ตั้งเป้าขยายสาขาเขียงไม่ต่ำกว่า 70 สาขา ล่าสุดเปิดสาขาไปแล้ว 30 สาขา และหากสถานการณ์ Covid -19 เริ่มคลี่คลาย เชื่อว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคจะกลับมาใช้บริการนั่งทานในร้านอาหารเครือ ZEN เช่นเดิม

 “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เพิ่มน้ำหนักเข้าลงทุน ZEN เพราะภายหลังมีการคลายล็อกให้ลูกค้ากลับมาทานอาหารในร้านได้อีกครั้ง คาดผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะกลับมาฟื้นตัว แต่ผลงานจะไปโดดเด่นในปี 65 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ถึง 180 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 15 บาท

 

AU ผนึกพันธมิตรเปิดสาขาจีน

“นายแม่ทัพ ต.สุวรรณ” กรรมการผู้จัดการ บมจ.อาฟเตอร์ ยู (AU) มั่นใจหากแผนการฉีดวัคซีนป้องกัน Covid -19 สามารถดำเนินการได้ตามมาตรการที่วางไว้ สถานการณ์น่าจะคลี่คลายและเศรษฐกิจจะสามารถฟื้นตัวได้อีกครั้ง ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้โตไม่ต่ำกว่า 15% จากปีก่อน โดยจะเดินหน้าขยายร้าน Mikka Cafe เพิ่มอีก 100 สาขาในปีนี้ และขยาย After You Marketplace ราว 30 สาขา รวมถึงมุ่งเน้นการตั้ง pop-up stores มากขึ้น

รวมถึงจะออกเมนูใหม่ๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการออกสินค้าใหม่ อย่าง น้ำแข็งไสแตงไทยอะโวคาโดน้ำกะทิ, คากิโกริมะม่วงน้ำปลาหวาน เป็นต้น ขณะที่ After You ในฮ่องกง คาดจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในไตรมาส 3/64นี้ และอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรเพื่อขยายสาขา After You ในประเทศจีนด้วย คาดจะเห็นความชัดเจนในปีนี้

“บล.บัวหลวง” คาดผลงานไตรมาส 2/64 AU จะมีกำไรต่อเนื่อง จากไตรมาส 2/63 ที่ขาดทุน เพราะยอดขายจากสาขาเดิมกลับมาเป็นบวกและคาดผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเร่งตัวขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 14.40 บาท

www.mitihoon.com