RS ทยอยออกสินค้าตามแผน Q2โกยเงิน2ธุรกิจใหม่ที่ลงทุน

520

มิติหุ้น- บมจ.อาร์เอส (RS) จากบทวิเคราพห์ บล.ฟิลลิป ระบุว่า ไตรมาส2/64  RS เตรียมออกสินค้าให้ 2 ชนิด คือ คอลลาเจน “Well U” และเครื่องดื่ม “Camu C” ซึ่งเป็น Mass Product ตัวแรก และเริ่มขายเข้าสู้ 7-11 แล้ว แต่เนื่องจากเปิดตลาดในช่วง COVID-19 ยอดขายยังน่าพอใจ แต่ขอดูอีกระยะหนึ่ง และใน ไตรมาส3/64 จะออกผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์ทั้งสุนัขและแมว ซึ่งมี SKU หลายตัว ส่วนผลิตภัณฑ์กัญชา/กัญชงยังรอกฎหมายอยู่ คาดว่าจะออกได้อย่างช้าต้น ไตรมาส 4/64

โดยประเมินภาพไตรมาส 2/64 แม้ธุรกิจสื่อจะได้รับผลกระทบจาก COVID-19 แต่โมเมนตัมการขาย RS Mall ในสินค้าเดิมยังคงดี จากการเพิ่มสินค้าและช่องทางการจำหน่าย ประกอบกับการเข้าลงทุนใน “เชฎฐ์ เอเชีย” จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเข้ามาราว 10 ลบ./เดือน จากปีก่อนไม่มี, เข้าลงทุน 70% ใน “4 Apple” ซึ่งทำธุรกิจสื่อออนไลน์ เพื่อมาต่อยอดในธุรกิจเพลงและคอนเสิร์ต รวมถึงโฆษณาสินค้าให้กับ RS Mall ถือเป็นการเพิ่มช่องทางการขาย และได้ร่วมลงทุนกับ PLANB โดยใช้จุดแข็งจากทั้ง 2 ฝ่าย RS มีสินค้า และ PLANB มีสื่อโฆษณา โดยเฉพาะใน 7-11 ทำให้ได้เปรียบคู่แข่งขัน โดยคาดว่า ไตรมาส2/64 จะยังเห็นการเติบโตของรายได้และกำไรได้ y-y

ทั้งนี้จากการเร่งฉีดวัคซีน น่าจะทำให้ครึ่งปีหลังดูดีขึ้น ส่งผลต่อการฟื้นตัวของธุรกิจสื่อและกำลังซื้อที่จะช่วยหนุนยอดขายของ RS Mall รวมถึงการออกสินค้าใหม่ ๆ ต่อเนื่อง รวมถึงการเพิ่มช่องทางการขายให้มากขึ้น จึงยังคงคาดกำไรปีนี้ที่ 790 ไว้ก่อน และยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานที่ 30 บาท

www.mitihoon.com