WIIKเพิ่มทุนติดปีกอนาคตแกร่ง กูรูมองไม่กระทบกำไร-เป้า3.46บ.(25/05/64)

891

 

มิติหุ้น – WIIK เพิ่มทุนซื้อ LESSO หนุนอนาคตแกร่ง เดินหน้าขยายธุรกิจเต็มสูบ ทั้งธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติก เพิ่มสายการผลิตท่อ พร้อมลงทุนโครงการบริหารจัดการน้ำ กูรูชี้เพิ่มทุนไม่กระทบกำไร มั่นใจราคากลับมาตามพื้นฐาน 3.46 บาทได้แน่

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค หรือ WIIK ผู้ประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายท่อและข้อต่อพลาสติกชนิดความหนาแน่นสูง ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการวางแผนติดตั้งระบบท่อและให้บริการติดตั้งท่อพลาสติกชนิดความหนาแน่นสูงและการบริหารจัดการน้ำ ได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทจำนวน 330,000,000 บาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 742,263,290 บาท เป็น 1,072,263,290 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนไม่เกินจำนวน 330,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ในอัตรา 1.75 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ราคาเสนอขาย 2.70 บาทต่อหุ้น

อนาคตแกร่งเพิ่มทุนไม่กระทบกำไร

ทั้งนี้ในมุมของนักวิเคราะห์ยังมีมุมมองเชิงบวก เนื่องจาก  WIIK เพิ่มทุนเพื่อไปซื้อกิจการ LESSO ซึ่งเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ที่ฮ่องกง ซึ่งจะทำให้ในอนาคต WIIK มีการเติบโตของกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นจะไม่กระทบถึงกำไร และในเชิงจิตวิทยาถูกคาดว่าราคาหุ้นจะไม่ปรับตัวลงมาต่ำกว่า ระดับ 2.70 บาท เพื่อจูงใจให้ผู้ถือหุ้นใช้สิทธิ

LESSO เป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่ และจะทำให้ WIIK มีการเติบโตของกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยจำนวนหุ้นที่เพิ่มขึ้นจะไม่กระทบถึงกำไร

ด้านนายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า การเพิ่มทุนของ WIIK จะได้รับเงินจากการเพิ่มทุนจำนวน 891 ล้านบาท เพื่อใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัททั้งในส่วนธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีนโดยการลงทุนก่อสร้างปรังปรุงโรงงานเพื่อเพิ่มสายการผลิตท่อ PPR, PVC และท่อชนิดอื่น จำนวน 510 ล้านบาท การลงทุนในโครงการบริหารจัดการน้ำของบริษัทย่อย งบประมาณ 750 ล้านบาท และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของกิจการ

กูรูชี้ราคากลับมาที่จุดเหมาะสม3.46บ.

อย่างไรก็ตาม มองว่าจากจุดแข็งของ WIIK ที่มีแนวโน้มผลประกอบการปี 2564 โตต่อเนื่องอีกราว 22% บวกอานิสงส์ที่ได้จากโครงการลงทุนบริหารจัดการน้ำของภาครัฐ และธุรกิจบริหารจัดการน้ำ ที่เริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการในอุตสาหกรรมชุมนุมทรัพย์เป็นโครงการที่ 5 พร้อมไปกับโครงการป่าตอง ขณะที่ Valuation ยังไม่แพง และมีปันผลเด่น จะทำให้ราคาหุ้น WIIK กลับมาอยู่ในระดับราคาเหมาะสมที่ 3.46 บาทได้

www.mitihoon.com