เด็กแนว (เช้า)PERM เอาจริงๆควรจะ 6 บาท(25/05/64)

1842

>> PERM เอาจริงๆควรจะ 6 บาท

เหล็ก  ยังคงมีแนวโน้มขาขึ้นต่อไปยาวๆ ตลอดปีนี้  โดยราคาเหล็กยังสร้างระดับสูงสุดใหม่เกือบทุกวัน ผลจาก Supply ที่ลดลง เมื่อจีนปิดโรงเหล็กจำนวนมากหลายปีก่อน   และเมื่อมาเจอ โควิด ทำให้การผลิตลดลงฮวบฮาบ ส่งผลให้ราคาเหล็กดีดตัวขึ้นรวดเร็ว

หุ้นเหล็ก บ้านเราทำท่าจะแย่ใน 2-3ปีก่อน  สต็อกเหล็กล้น งานก่อสร้างน้อย แต่เมื่อราคาเหล็กพุ่งแน่นอนว่ากำไรจากส่วนต่างของสต็อกจึงสูง มีต้นทุนเหล็กราคาต่ำไว้ขายตลอดปี ดังนั้นนี่คือเหตุที่ทำให้กำไรหุ้นเหล็ก Q1 นี้ทุบสถิติในรอบหลายปี

PERM จากกำไร Q164 ไตรมาสเดียว  มากกว่ากำไรทั้งปีย้อนหลัง 5 ปี  ทั้งเหล็กแผ่น  เหล็กท่อ เหล็กแปรรูป เหล็กชุบสังกะสีตอนนี้มีออเดอร์ใหญ่จ่อคิวยาวไป 1-2 ไตรมาส ดังนั้นกำไรจึงโตต่อเนื่อง

หากนับอัตรา Margin ใน Q1 พบว่า สูงถึง 15% อย่างไม่เคยมีมาก่อนจากที่ผ่านมาไม่เกิน 2% ทั้งนี้เพราะส่วนต่างกำไรที่มีมากและยอดขายที่โตรุนแรงนั่นเอง แค่Q1 มี eps ปาเข้าไป 0.33 บาทแล้วทั้งปีจึงไม่ควรจะต่ำกว่า 1 บาทจะทำให้ค่า PE ลงมาเหลือไม่ถึง 3 เท่า ถ้าให้ PE แค่ 6 ราคาหุ้นไม่ควรจะต่ำกว่า 6บาท มี Upside เกือบ 120% บอกคำเดียวว่า..จัดไป

► กราฟถึงจุดรับรอบใหม่

กราฟ PERM ปรับตัวลงทดสอบเส้นแนวรับของขาขึ้น  โดยการปรับฐานนี้เกิด Oversold ซึ่งเป็นจุดเข้าซื้อแล้ว  มองการดีดตัวที่แนวต้านแรก 3 บาท และ 3.60 บาทถัดไป

www.mitihoon.com