GRAMMY ผนึกพันธมิตรเกาหลีรุก “ธุรกิจบันเทิง-จัดอีเวนท์”

130

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ หรือ GRAMMY ดำเนินธุรกิจบันเทิงครบวงจร โดย “นางกนกพร สาณะวัฒนา”ประธานเจ้าหน้าที่การเงิน เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ “บ.วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์ อิงค์” ซึ่งป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาศิลปินไอดอล และเป็นบริษัทที่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของเกาหลี (Korea Exchange: KRX) จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “บ.วายจีเอ็มเอ็ม” ประกอบกิจการธุรกิจด้านบันเทิงทุกชนิดเเละให้คำปรึกษา เช่น จัดคอนเสิร์ต ละครเวที การเเสดงต่างๆ มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท โดยบริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้น 51%

ด้าน “นายธนากร มนูญผล” รองกรรมการผู้อำนวยการ-หน่วยงาน Group Investment  GRAMMY เปิดเผยว่า ปี 64บริษัทคาดจะกลับมามีกำไร จากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 175 ล้านบาท หลังมีการปรับโครงสร้างของธุรกิจในเครือแล้วเสร็จ ทำให้ไม่ต้องบันทึกผลขาดทุน

โดยหลังสถานการณ์โควิด-19 รอบใหม่คลี่คลายลง มองว่าทิศทางของธุรกิจจะค่อย ๆ กลับมาฟื้นตัวขึ้น โดยปีนี้บริษัทมีแผนจัดงานคอนเสิร์ต 15 งาน และ มีภาพยนตร์ที่เตรียมออกฉาย 4 เรื่อง ส่วนใหญ่คาดว่า จะทยอยออกมาในช่วงไตรมาส 4/64 สำหรับธุรกิจเพลงยังมีปัจจัยหนุนมาจากการที่บริษัทนำเพลง และ ผลงานต่าง ๆ ของบริษัทให้บริการในออนไลน์ดิจิทัลแพลตฟอร์มของพันธมิตรต่าง ๆ สามารถทำรายได้เข้ามาได้มากขึ้น ด้าน “ธุกิจโฮมช้อปปิ้ง” คาดจะกลับมาเติบโตได้ในระดับตัวเลข 2 หลัก

www.mitihoon.com