PLE พลิกกำไรโตระเบิด ผนึกพันธมิตรชิงงานหมื่นล.

1573

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PLE ประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมางานก่อสร้างทั่วไป รวมถึงงานออกแบบ จัดหา และรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมอย่างครบวงจร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ๆหลายหมื่นล้านบาท โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ได้แก่ งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมรถไฟฟ้า, งานก่อสร้างรถไฟทางคู่ ฯลฯ คาดได้รับงานใหม่ไม่ต่ำกว่า 9 พันล้านบาท และประมูลงานภาคเอกชน คาดคว้างานไม่ต่ำกว่า 2 พันล้านบาท

รวมถึงเตรียมร่วมทุนพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศเพื่อรับงานโครงสร้างพื้นฐานในประเทศช่วงครึ่งปีหลัง ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ เมื่อเทียบกับปี 63 ที่ขาดทุนสุทธิถึง 440.62 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ที่มีประมาณ 2 หมื่นล้านบาท คาดจะรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 9 พันล้านบาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า PLE เป็นหุ้นที่น่าจับตา เพราะในปี64 จะเป็นปีแห่งการพลิกทำกำไรและธุรกิจจะกลับมาเทิร์นอะราวห์อีกครั้ง จากการทยอยรับรู้รายได้จาก Backlog ที่มี 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้เฉียดหมื่นล้านบาท และการเตรียมคว้างานใหม่อีกหลายพันล้านบาท ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายต่ำบุ๊กแวลูที่ 1.86 บาท แนะนำ “ซื้อสะสม”

www.mitihoon.com