MGT เดินเกมรุก ‘กัญชง-กัญชา’ ออเดอร์ล้นดันQ2นิวไฮ(27/05/64)

709

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมกาเคม (ประเทศไทย) หรือMGT ผู้จัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษสำหรับอุตสาหกรรม โดย “นายวิทยา อินาลา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ในการลงทุน “กัญชง-กัญชา” โดยบริษัทวางแผนทำ “ธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ”

                เดินเกมทำดีลM&A

โดย “ธุรกิจต้นน้ำ” คือ การนำเข้าเมล็ดเพื่อเพาะปลูกและขยายพันธุ์ ส่วน “ธุรกิจกลางน้ำ” การสกัดสาร CBD และ “ธุรกิจปลายน้ำ” การนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ออกจำหน่าย ล่าสุดบริษัทมองหาพันธมิตรเพื่อควบรวมกิจการ (M&A) ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจอาหาร-เครื่องสำอาง หวังขยายธุรกิจร่วมกัน คาดจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 4/64 นี้

ส่วน “บ.Mega Fuji Graphite” ที่บริษัทถือหุ้น 49% ร่วมกับ Fuji Graphite Works ถือ 51% เพื่อวิจัยพัฒนา ผลิตและจำหน่าย Expand Graphite นั้น คาดจะเริ่มการวิจัยในเดือน มิ.ย.64 คาดจะเริ่มผลิตได้ในเดือน พ.ย.-ธ.ค.64 ซึ่งจะส่งไปขายนำร่องในญี่ปุ่น สหรัฐ และ ยุโรป คาด Expand Graphite ให้กำไรขั้นต้นเกิน 30% ซึ่งสามารถใช้เป็นส่วนผสมในพลาสติกเมื่อเกิดเหตุเพลิงใหม้ทำให้ไม่ติดไฟ และนำไปใช้ในแบตเตอรี่ และหลังคากันความร้อน

                งบQ2นิวไฮ-เป้า4.90บ.

สำหรับผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดขายดือน เม.ย.-พ.ค.ออกมาได้ดี รวมถึงในช่วง Covid-19 ยังทำให้เอทานอลแปลงสภาพมีความต้องการมากขึ้น เพราะนำไปใช้ผลิตเจลแอลกอฮอล์และน้ำยาล้างมือฆ่าเชื้อต่างๆ ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตไม่ต่ำ 20% จากปีก่อน

“บล.เอเซีย พลัส” เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 2/64 คาดกำไรจะทำนิวไฮ  เพราะหลายประเทศกลับมาเปิดเมือง และมีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ส่งผลให้การใช้ผลิตภัณฑ์ของ MGT เพิ่มขึ้น ส่วนแผน M&A และธุรกิจกัญชง-กัญชา จะเป็น Upsides ต่อผลงานของ MGT ในอนาคต ส่วนปี64 คาดกำไรนิวไฮที่ 117 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 99.68 ล้านบาท แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.90 บาท

www.mitihoon.com