MUJI รุกตลาดออฟไลน์-ออนไลน์ เปิดสาขาใหม่ซีคอนบางแค พร้อมหน้าร้านเต็มรูปแบบบน Lazada

512

มิติหุ้น – มูจิ ประเทศไทย (MUJI) เดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ล่าสุดเปิดตัวสาขาใหม่ ซีคอนบางแค เป็นสาขาที่ 22 ในประเทศไทย 29 พฤษภาคม นี้ ให้แฟนมูจิฝั่งธนบุรีเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น ชูบริการปรึกษาออกแบบภายใน บริการตัดขากางเกงฟรี และ MUJI Coffee Corner สาขาที่ ของประเทศไทย พร้อมสินค้าใหม่กลุ่มเครื่องดื่มที่หาซื้อไม่ได้ในออนไลน์ พร้อมจับมือ Lazada แพลทฟอร์มอีมาร์เกตเพลสแถวหน้าของเมืองไทย ด้วยสินค้ากว่า 398 รายการ ส่งแคมเปญ MUJI Super Grand Opening Day อัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดตัวบนแพลทฟอร์มด้วยสินค้า 184 รายการ พิเศษเฉพาะวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เดินหน้ากลยุทธ์ราคา ประกาศปรับราคาสินค้ากลุ่มเสื้อผ้าและของใช้ในบ้านลง 40 – 52รวม 333 รายการ ตั้งแต่ 28 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

นายอกิฮิโร่ คาโมการิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูจิ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ร่วมตกลงที่จะเปิดร้าน MUJI สาขาใหม่กับ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ทั้งที่ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ และศูนย์การค้าซีคอนบางแคนั้น ล่าสุด MUJI ได้เปิดตัวสาขาใหม่เป็นสาขาที่ 22 ในประเทศไทย ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าซีคอนบางแค บนพื้นที่ให้บริการ 1,310 ตารางเมตร ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้  โดยยังคงการออกแบบสาขาที่เป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ “มินิมัลลิสต์” จัดพื้นที่เป็นสัดส่วนให้เลือกชมและซื้อผลิตภัณฑ์รวมทั้งบริการของ MUJI ได้ง่ายขึ้น ครบถ้วนทุกบริการโดย MUJI Coffer Corner ร้านกาแฟ MUJI สาขาที่ ของประเทศไทย พร้อม บริการ MUJI Interior Consultation Service ให้ปรึกษาด้านออกแบบภายใน โดยลูกค้าสามารถปรึกษาหรือขอคำแนะนำเกี่ยวกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ หรือปัญหาด้านการจัดเก็บพื้นที่ที่จำกัดเอาใจคนชอบแต่งบ้านสไตล์มินิมอล และบริการตัดขากางเกงฟรี! 

นอกจากนี้ ที่ MUJI สาขาศูนย์การค้าซีคอนบางแค ยังมีผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่มเครื่องดื่มวางจำหน่ายในสาขา ตั้งแต่น้ำแร่ (Mineral water) มัชชะลาเต้ (Matcha Latte) โฮจิชะลาเต้ (Hojicha Latte) น้ำมัลเบอรี่ (Mulberry Juice) น้ำแพชชั่นฟลุต ( Passion Fruit) ชาอู่หลง (Oolong Tea) น้ำมะม่วงมหาชนก (Mahachanok Mango Juice) และน้ำผลไม้รวมต่าง ๆ ในตู้แช่เย็นพร้อมดื่ม หรือซื้อกลับบ้าน

“นอกจากกลยุทธ์ปรับราคาสินค้าเป็นราคาที่ผู้บริโภคคนไทยเข้าถึงได้ง่ายแล้ว MUJI ยังเดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายในส่วนออนไลน์และออฟไลน์ ให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องอีกด้วย การเปิดสาขาที่ 22 ในซีคอนบางแคนับเป็นสาขาแรกที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงเทพฯ หรือ ฝั่งธนบุรี MUJI มองเห็นศักยภาพในการขยายสินค้าและบริการให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคคนไทยได้มากขึ้น ทำเลดังกล่าวนับเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ มีคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นทำเลที่มีรถไฟฟ้าเชื่อมต่อกันหลายสาย ได้แก่ รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงสะพานตากสิน-บางหว้า ที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้าเส้นทางหลัก สามารถเชื่อมต่อไปยังศูนย์กลางทางธุรกิจได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีเส้นทางรถไฟฟ้า (MRT) สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย ช่วงหัวลำโพง-บางแค ที่เข้ามาอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในทำเลฝั่งธนบุรี พื้นที่ดังกล่าวยังมีอาคารเก่าแก่ที่ควรอนุรักษ์ รวมถึงสถานีรถไฟสายมหาชัย-วงเวียนใหญ่ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว จนกลายเป็น สถานที่ท่องเที่ยว” เป็นแหล่งของกินราคาถูกและอร่อย คนกรุงเทพฯ จึงนิยมท่องเที่ยว จนเกิดการจับจ่ายใช้สอย โดยเฉพาะวันหยุดเสาร์อาทิตย์” นายอกิฮิโร่ กล่าว

นายอกิฮิโร่ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการเปิดสาขา MUJI ใหม่ในศูนย์การค้าซีคอนบางแคแล้ว MUJI ยังเดินหน้ากลยุทธ์ขยายช่องทางการจำหน่ายผ่านทางออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ โดยจับมือกับ Lazada แพลทฟอร์มอีมาร์เกตเพลสแนวหน้าของประเทศไทย โดยมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ MUJI กว่า 398 ราย ให้เลือกสรร และยังได้จัดแคมเปญพิเศษ Muji Super Grand Opening Day เพื่อฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการด้วยสินค้าราคาพิเศษจำนวน 184 รายการ ในหมวดสินค้าเสื้อผ้า และหมวดสินค้าครัวเรือน เฉพาะวันที่ 28 พฤษภาคม 2564 เพียงวันเดียวเท่านั้น บนลิงค์ https://www.lazada.co.th/shop/i/landing_page/voucher?spm=a2o4m.10453683.0.0.a2438413trtHHB&sellerId=100190586262&voucherId=900000000638409&wh_weex=true และก่อนหน้านี้ MUJI ได้ขยายตลาดออนไลน์ บนเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นของเซ็นทรัล โดยการเพิ่มช่องทางขายผ่านออนไลน์เป็นหนึ่งในแผนการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคนิวนอร์มอล ที่นิยมการซื้อสินค้าผ่านออนไลน์มากยิ่งขึ้น    

www.mitihoon.com