CKP เข้าไฮซีซัน กำไรQ2แจ่ม กูรูชี้หุ้นมีอัพไซด์เพียบ

614

CKP เข้าไฮซีซัน กำไรQ2แจ่ม กูรูชี้หุ้นมีอัพไซด์เพียบ ออกหุ้นกู้ 4 พันล.-ถือไซยะเพิ่ม 5%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP  ที่ประกอบธุรกิจที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานสะอาด โดยมีบริษัท ไฟฟ้าน้ำงึม 2 จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำเป็นบริษัทแกน โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบีเอสที ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/64 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรก เป็นผลจากโรงไฟฟ้าน้ำงึม 2 และโรงไฟฟ้าไซยะบุรี ที่คาดผลิตไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะเติบโตสูงในไตรมาส 3/64 จากการเริ่มเข้าสู่ฤดูฝน ทั้งนี้ หากเป็นไปตามคาดประเมินว่ายังมีอัพไซด์ต่อประมาณการกำไรปกติปี 64 ที่ประเมินไว้ที่ 1.8 พันล้านบาท หรือเติบโต 358% เทียบจากปีก่อน ดังนั้นคงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.80 บาท

ทุกโรงไฟฟ้าหนุนแกร่ง

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปัจจัยบวกต่อบริษัทในไตรมาสแรก มาจากรายได้จากการขายไฟฟ้าของโรงฟ้าน้ำงึม 2 และโรงไฟฟ้าไซยะบุรีที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ บางเขนชัย มีการเปลี่ยนแผงโซลาร์เซลล์ในช่วงไตรมาส 3/64 ทำให้มีประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าดีขึ้นและมีปริมาณจ่ายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น รวมทั้งโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มภายใต้การลงทุนของ BKC ขนาด 2.67 MW เริ่มผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าให้กับผู้ประกอบการเอกชนได้ตั้งแต่ ก.ย.63

ออกหุ้นกู้วงเงิน4พันล.
นอกจากนี้ CKP ได้ออกหุ้นกู้จำนวนไม่เกิน 4,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินบางส่วนไปชำระคืนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดในเดือนมิถุนายน 2564 และมีแผนที่จะใช้เงินส่วนที่เหลือเพื่อซื้อสินทรัพย์หรือลงทุนในกิจการที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการประกอบกิจการของบริษัท ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นจำนวนมาก โดย TRIS Rating ได้คงอันดับเครดิตองค์กรของบริษัทที่อันดับ A และอันดับเครดิตหุ้นกู้ทุกชุดรวมถึงชุดที่เตรียมจะออกที่อันดับ A- สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือของบริษัท

www.mitihoon.com