CHO บุ๊กงานใหญ่ในมือ2.1พันล.-จับตาผลงานโตโดดเด่น

882

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบและผลิตตัวถังรถยนต์ เพื่อการพาณิชย์ และอื่นๆ โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ เนื่องจากบริษัทได้ใช้ลยุทธ์ลดค่าใช้จ่าย และเพิ่มรายได้ประจำ (Recurring Income)

บุ๊กงานในมือ 2.11 พันล.

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะเริ่มมีออเดอร์ทั้งในและต่างประเทศเข้ามาต่อเนื่อง  รวมถึงทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) กว่า 2.11 พันล้านบาท แบ่งเป็นงานในประเทศ 2.04 พันล้านบาท และ ต่างประเทศ 66.05 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจาเข้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องด้วย

สำหรับแผนธุรกิจปี 64-65 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดีจากการทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ได้แก่ 1. กลุ่มธุรกิจที่มีรายได้ประจำ บริษัทให้บริการซ่อมบำรุงรถโดยสาร NGV จำนวน 489 คัน จากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ, บริการซ่อมบำรุงรถให้ในเครือ SCG , บริการซ่อมบำรุงรักษารถ London Taxi–เอเชีย แค็ป จำนวน 400 คัน ซึ่งคาดว่าในปี 64 จะเริ่มมีการผลิต

คว้างานมือเป็นระวิง

ขณะที่ 2. กลุ่มงานตามสัญญา  คือ  งานซ่อมปืนใหญ่ให้กองทัพบก จำนวน 22 กระบอก เหลือส่งมอบภายในไตรมาส 3/64 อีก 9 กระบอก, 3. กลุ่มงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ การพัฒนารถ London Taxi ให้เป็นระบบไฟฟ้า (EV) ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการ และ คาดว่าในปี 65 จะสามารถเปลี่ยนเป็นรถไฟฟ้าได้

อีกทั้งการพัฒนารถบัสโดยสารไฟฟ้าขนาด 8 เมตร และ 4. กลุ่มงานความร่วมมือพัฒนาระบบบริหารโครงการ ทั้งโครงการต่อเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง จำนวน 6 ลำ ของกองทัพเรือฟิลิปปินส์ และ โครงการความร่วมมือวิจัย และ พัฒนาสินค้าในอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ (DTI-CHO)

www.mitihoon.com