SET ไซด์เวย์ในกรอบ 1,570-1,590จุด-ชี้ ITEL เด่น

178

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways สร้างฐานระยะสั้นในกรอบ 1,570-1,590 จุดหลังจากรีบาวด์ได้ค่อนข้างเร็วสัปดาห์ก่อน โดยระยะสั้นตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ ปัจจัยต่างประเทศยังคงมีประเด็นเงินเฟ้อ PCE ของสหรัฐฯเดือน เม.ย. ที่พุ่งขึ้นแรงกว่าตลาดคาด ทำให้ตลาดยังต้องจับตาการประชุม FED ในเดือน มิ.ย. ว่าจะเริ่มมีการพูดถึงประเด็นลดขนาด QE หรือไม่

ขณะที่เช้านี้ติดตามตัวเลข PMI ภาคการผลิตของจีนเดือน เม.ย. (ตลาดคาดทรงตัวที่ 51.1) ส่วนปัจจัยในประเทศน้ำหนักยังคงอยู่ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังไม่ลดลง และโดยเฉพาะวัคซีน Astra Zeneca ว่าจะเริ่มฉีดตามกำหนดวันที่ 7 มิ.ย. หรือไม่

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ดัชนีมีจังหวะปรับฐานในเดือน พ.ค. ตามคาดและได้ “ทยอยสะสม” หุ้นพื้นฐานไปแล้วบริเวณ 1,530 จุด เราแนะนำให้ “ถือลงทุน” รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจใน 2H21 โดยประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะที่ได้อานิสงส์จากการเปิดเมืองอย่าง ค้าปลีก โรงแรม สายการบิน สนามบิน หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนในวงกว้าง มีโอกาส Outperform ตลาดและเห็นเม็ดเงินโยกจาก Global Play ส่วนหุ้นเด่นเดือน พ.ค. :  BCH, CPALL, ITEL, STEC, TU

www.mitihoon.com