เด็กแนว (บ่าย) BSBM ราคาเหล็กเส้นพุ่งแรง (31/05/64)

1266

 

>>BSBM ราคาเหล็กเส้นพุ่งแรง

หุ้นรับเหมาก่อสร้างเหล็ก  กลับมาเก็งกำไรยกแผงหรือว่านี่คือสัญญาณตลาดรอบสุดท้ายหรือเปล่า ก็ต้องมาพิสูจน์กัน แต่การจะเข้าไปลุยนั้นขอเน้นว่าหาหุ้นที่ราคา laggard  หรือยังวิ่งน้อยกว่าเพื่อนไว้ก่อน  จะทำให้มี gap ในการเล่นง่าย และปลอดภัยกว่า

BSBM ผู้ผลิตและจำหน่ายเหล็กก่อสร้าง ซึ่งหมายรวมถึงเหล็กเส้นกลม  เหล็กข้ออ้อย   ซึ่งในตลาดมีผู้ผลิตไม่กี่ราย  ราคาล้วนแล้วแต่วิ่งนำหน้าไปเช่น TSTH MILL  TYCN   แต่ BSBM ยังต้วมเตี้ยม    ทั้งๆ ที่กำไรเติบโตเด่นในรอบหลายไตรมาส

ราคาเหล็กเส้นใน Q1 พุ่งขึ้นกว่า 19,700 บ/ตัน จากปีก่อนแค่ 16,000 บ.   ทำให้มีกำไรส่วนต่างมาก อีกทั้งยอดขายก็เพิ่มขึ้นด้วย  ล่าสุดราคาเหล็กยังสูงมาก และสูงต่อเนื่องถึงสิ้นปี  โดยตัวเลขเป็นเงินบาท ตอนนี้เกือบ 21,000 บ./ ตันไปแล้ว  ดังนั้นรายได้ของ BSBM ยังแรงต่อ

หุ้นในกลุ่มมี PE ที่ 27 เท่า  ถ้ากำไรโตขนาดนี้ ให้ PE เพียง 20 เท่า ราคาก็เฉียด 2.90 บาทเข้าไปแล้ว เด็กแนวว่า BSBM ถูกไป แถมราคายังต่ำบุ๊ค อีกตะหาก

กราฟม้วนหน้าราคาจะแรง

กราฟ BSBM มีโครงสร้างเป็น U-curve  โดย Stoch โค้งขึ้นในแนว Oversold ซึ่งเป็นที่ต่ำ จะทำให้การดีดตัวได้แรง  โดยเป้าหมายแรกของ U-Curve ที่แขนขวาคือ 2.20 บาท

www.mitihoon.com