เด็กแนว (เช้า) SEAOIL ค้นพบแหล่งน้ำมันดิบใต้ดิน (1/06/64)

2825

>> SEAOIL ค้นพบแหล่งน้ำมันดิบใต้ดิน

ธุรกิจ  ของ SEAOIL ที่เรารู้จัก คือการเป็นผู้ค้าน้ำมันในทะเลเป็นหลัก  และทางบกก็ขายให้กับโรงงานอุตสาหกรรม  แต่อีกธุรกิจหนึ่งที่จะทำให้เกิดมูลค่ามหาศาลคือการสำรวจและขุดเจาะน้ำมันที่น้อยคนจะรู้เรื่องนี้ และจะเป็น Hidden value ที่ต้องสนใจมากๆ

SEAOIL  หุ้นที่ไม่ค่อยมีคนสนใจ รายงาน Q1 โตขึ้น 40% มาจากรายได้เติมน้ำมันมากขึ้นและการขยายตลาดใหม่ๆ  รวมทั้งธุรกิจการจัดเตรียมอาหารให้กับแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเล ได้สัญญาใหม่มาเพิ่มอีก 2 งานใหญ่

ธุรกิจที่บอกว่าซ่อนค่ามากคือ การร่วมทุนกับบริษัท POES ซึ่งทำการสำรวจและขุดเจาะน้ำมัน คล้าย PTTEP  โดยค้นพบน้ำมันมากขึ้นเรื่อยๆ ที่แหล่งนครปฐม และได้รับอนุญาตให้ผลิตน้ำมันจากการขุดเจาะแล้วเมื่อปลายเดือนมีนาคม  ไม่ตามข่าวจะไม่เห็นเรื่องนี้  และล่าสุดได้ขยายการสำรวจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ   ซึ่งการค้นพบแหล่งน้ำมัน คือมูลค่าซ่อนที่เกิดขึ้น ตามราคาน้ำมันในตลาดโลกที่กำลังเร่งตัวขึ้น

มูลค่าสินทรัพย์อาจขึ้นมาเร็วกว่าที่เราคาดไว้  ดังนั้นเด็กแนวว่าหุ้นตัวนี้น่ามอง  น่าสะสม หากมีรายงานว่าค้นพบปริมาณมากแบบมีนัยสำคัญเมื่อไร ราคาหุ้นจะกระชากไปสุดกู่เลยนะ

► กราฟกำลังไปไหล่ขวา

กราฟ SEAOIL มีโครงสร้างแบบหัว และ ไหล่  โดยกำลังเดินทางไปทดสอบไหล่ขวาที่ 4.10 บาท โดย MACD ม้วนตัวขึ้นเป็นสัญญาณซื้อสนับสนุนแล้ว

www.mitihoon.com