GENCO ผนึกพันธมิตรต่างชาติ   ลุยธุรกิจการแพทย์ดันเป้า2 บาท(1/06/64)

684

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์เปิดเผยว่า ล่าสุด GENCO เตรียมเดินเกมผนึกพันธมิตรทั้งในตลาดและนอกตลาดลุยผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา หวังแตกไลน์ธุรกิจใหม่เกี่ยวกับความงาม อาทิ ออยล์ และผลิตภัณฑ์คอสเมติคอื่นๆ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงยาสามัญประจำบ้าน และไม่จำกัดเฉพาะที่ใช้กับคนเท่านั้น ยังสนใจแตกไลน์ไปถึงกับสัตว์เลี้ยงด้วย ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย ซึ่งไม่ได้จำกัดพันธมิตรในประเทศอย่างเดียว ซึ่งคาดว่าจะใกล้สรุปดีลภายในเร็วๆนี้

ภายหลังจากก่อนหน้านี้ บริษัทได้ลงนามบันทึกความเข้าใจทางวิชาการ วิจัยเทคโนโลยี และ นวัตกรรม (MOU) โครงการปลูกกัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเชิงพาณิชย์ ระหว่าง บริษัท เจนโก้ เมดิคอล จำกัด และ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64โดยโครงการดังกล่าวมีพื้นที่ปลูกทั้งหมด 39 ไร่ ในจังหวัดปทุมธานี เป็นการปลูกแบบ Indoor 100%

ขณะที่แนวโน้มผลงานไตรมาส2/64 คาดจะยังเดินหน้าทำกำไรต่อเนื่องหลังผลงานพลิกบวกงวดไตรมาส1 มาแล้ว โยเฉพาะรายได้ที่เป็นกอบเป็นกำจากงานกำจัดขยะและของเสียที่เป็นอันตรายจาก Covid-19 หรือ “ขยะ Covid-19” ที่ได้จากการตรวจทั่วประเทศทั้งพบเชื้อและไม่พบเชื้อ และขยะจากทางการแพทย์ เป็นต้น ล้นทะลัก โดยเฉพาะย่านพื้นที่ กรุงเทพ และ จ.นนทบุรี ที่เป็นโซนสีแดงเข้ม รวมทั้งโรงงานกลับมาเดินเครื่องผลิต ส่งรายได้กำจัดขยะเพิ่มขึ้นถล่มทลาย ปัจจุบันหุ้นซื้อขายบน P/BV 0.92 เท่า ราคายังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี (บุ๊กแวลู) กูรูแนะ “ซื้อ”เป้าหมาย 2.00 บาท

www.mitihoon.com