CIG พลิกกำไรนิวไฮครั้งแรก-เปิดฉากธุรกิจปรับอากาศสู้โควิด

655

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซี.ไอ.กรุ๊ป หรือ CIG ผู้ประกอบธุรกิจด้านการออกแบบและการผลิตระบบปรับอากาศและระบบทำความเย็น ผลิตคอยล์เย็น (Evaporator Coil) คอยล์ร้อน (Condenser Coil) และคอยล์น้ำเย็น (Chilled Water Coil) โดย “นายวราวุธ อรุโณทัย” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากไตรมาสก่อนขาดทุนสุทธิ 33.69 ล้านบาท เพราะทุกธุรกิจเติบโตได้ดี

ต่างประเทศสั่งออเดอร์เพียบ

เนื่องจากลูกค้ารายใหญ่ “ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศที่มีชื่อเสียง” ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าต่างประเทศ อาทิ ทวีปเอเชียและทวีปยุโรป และจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายสำหรับลูกค้าที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยสัดส่วนการจำหน่ายในประเทศคิดเป็นสัดส่วน 55% และต่างประเทศสัดส่วน 45%

“เราเป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้าจากสถาบันต่างประเทศ คือ Canadian Standards Association (“CSA”) ของประเทศแคนาดาและ Underwriters Laboratories Inc. (“UL”) ของประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก” นายวราวุธ กล่าว

รวมถึงบริษัทได้ขยาย “ธุรกิจบริการออกแบบ ติดตั้ง ระบบปรับอากาศและผนังฉนวนสำเร็จรูป” โดยบริษัทเปิดให้บริการออกแบบระบบปรับอากาศ ผนังฉนวนและหลังคา ประเภท Polyurethane และ Polyisocyanurate ซึ่งได้ร่วมมือกับผู้ผลิตแผนฉนวนสำเร็จรูปทั้งจากในและต่างประเทศ เพื่อให้บริการแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มลูกค้าที่ต้องการ

รับทรัพย์Covid-เคาะเป้า 1 บ.

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า คาดไตรมาส 2/64 จะพลิกกำไรครั้งแรกในรอบหลายไตรมาส จากปริมาณออเดอร์ผลิตคอยล์ของทั้งลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น โดยลูกค้ารายใหญ่อย่าง Trane, Carrier และ Fujisu มีการออกเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่เพื่อป้องกัน Covid-19 ทำให้ยอดสั่งซื้อเข้ามาสูงมาก

รวมถึงยังมองเชิงบวกกรณีที่ CIG ได้ MOU “บ.อู่กรุงเทพ” รัฐวิสาหกิจเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ระบบปรับอากาศและปรับความเย็นของ “เรือรบ-เรือเดินทะเลของภาครัฐ” เชื่อว่าจะสนับสนุนฐานรายได้ให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะปัจจุบันประเทศไทยมี “เรือรบ-เรือเดินทะเลภาครัฐ”กว่า 300 ลำ

รวมถึงปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือทางธุรกิจกับ “รัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน” อีก  2-3 แห่ง คาดจะชัดเจนเร็วๆนี้ โดยทั้งปี 64 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะทำนิวไฮ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 1 บาท

www.mitihoon.com