SET วันนี้คาดแกว่งตัวไซด์เวย์ในกรอบ 1,606-1,630 จุด

63

ผูู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,606-1,630 จุด โดยยังได้ Sentiment บวกทางเทคนิคหลังสามารถทะลุแนวต้านสำคัญ 1,600 จุดขึ้นมาได้อย่างแข็งแรง อย่างไรก็ตามประเมินว่ากลุ่มพลังงานคาดเริ่มชะลอความร้อนแรงหลังตอบรับเชิงบวกต่อราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นวานนี้ไปแล้วพอสมควร ขณะที่การประชุม OPEC+ เมื่อคืนที่ผ่านมายังคงยึดแผนการทยอยเพิ่มกำลังการผลิต 2.2 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือน พ.ค.-ก.ค. ตามเดิม แต่ทางฝ่ายวิจัยประเมินว่าจะเห็นการปรับเพิ่มในอัตราเร่งในครึ่งหลังปี 64 จากคาดการณ์สต๊อกน้ำมันดิบโลกที่จะปรับตัวอย่างรวดเร็ว

ส่วนปัจจัยในประเทศตลาดยังให้น้ำหนักเชิงบวกจากการเริ่มทยอยฉีดวัคซีน COVID-19 เป็นวงกว้างตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย. เป็นต้นไปมากกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อที่ยังสูง ขณะที่การเมืองในประเทศด้านความสัมพันธ์ของพรรคร่วมคาดว่ายังไม่มีผลต่อดัชนีอย่างมีนัยยะ แต่ต้องติดตามมากขึ้นในไตรมาส 3/64

ฝ่ายวิจัยยังแนะนำให้ “ถือลงทุน” ต่อเนื่องรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในครึ่งหลังปี 64 หลังสะสมไปแล้วเดือนก่อนบริเวณ 1,530 จุด โดยประเมินว่าหุ้นกลุ่ม Domestic Play โดยเฉพาะที่ได้อานิสงส์จากการเปิดเมืองอย่าง ค้าปลีก โรงแรม สายการบิน สนามบิน หลังจากที่มีการฉีดวัคซีนในวงกว้าง มีโอกาส Outperform ตลาดและเห็นเม็ดเงินโยกจาก Global Play

สำหรับกลยุทธ์ : เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว//ถือลงทุนหลังทยอยสะสมหุ้นแล้วบริเวณ 1,530+- จุด

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : CK, CPALL, EKH, SAPPE, TACC

www.mitihoon.com